25/09/2013 15:23 GMT+7

Ngân hàng thế giới cho Myanmar vay 140 triệu USD

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Ngân hàng Thế giới (WB) hôm 24-9 đã thông qua khoản vay không lãi suất trị giá 140 triệu USD cho Myanmar để xây dựng nhà máy điện.

tJJir8Hj.jpgPhóng to
Hầu hết nhu cầu sử dụng điện của Myanmar tập trung ở Yangon - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đây là nhà máy điện turbine khí ở bang Mon, phía đông Myanmar và cách Yangon 4 giờ đi xe, sẽ cung cấp một nửa nhu cầu về điện ở bang này và 5% điện trên toàn quốc.

Nhà máy điện cũ ở cùng địa điểm này hiện dùng công nghệ đã lạc hậu gần 40 năm và chỉ có công suất 40 megawatt. Nhà máy mới được nói có công suất 106 megawatt.

Hiện chỉ 29% các hộ gia đình ở Myanmar tiếp cận được lưới điện, tỉ lệ thuộc hàng thấp nhất thế giới. Tình trạng mất điện thường xuyên đã làm nảy sinh các cuộc biểu tình ở Yangon hồi năm ngoái và khiến chính phủ phải thông báo các biện pháp khẩn cấp nhằm tăng cường cung cấp điện.

Giám đốc WB tại Myanmar Kanthan Shankar phát biểu trong một tuyên bố rằng: “Một hệ thống cấp điện đảm bảo hơn sẽ giúp tạo ra việc làm và cải thiện đời sống người dân”. Trong khi hầu hết nhu cầu về năng lượng của Myanmar tập trung ở Yangon, hầu hết người nghèo ở nước này lại sống ở vùng nông thôn.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên