09/11/2018 18:37 GMT+7

Ngân hàng khẳng định chưa ai mất tiền vụ Thế Giới Di Động

A.HỒNG
A.HỒNG

TTO - Đó là khẳng định của Ngân hàng Nhà nước trong thông tin vừa phát chiều nay 9-11, hai ngày sau vụ nghi rò rỉ thông tin tại Thế Giới Di Động gây chấn động dư luận.

Ngân hàng khẳng định chưa ai mất tiền vụ Thế Giới Di Động - Ảnh 1.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định chưa có khách hàng nào bị mất tiền trong vụ nghi rò rỉ thông tin thanh toán thẻ tại Thế Giới Di Động - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo Ngân hàng Nhà nước, qua báo cáo nhanh của các ngân hàng, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của ngân hàng liên quan trong vụ việc này bị lộ lọt thông tin thẻ cũng như bị khai thác, lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tuy nhiên, vụ việc trên đã gây tác động xấu tới dư luận xã hội và tâm lý lo lắng cho khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán. Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc, làm rõ đối tượng, động cơ đánh cắp, phát tán thông tin để xử lý nghiêm theo quy định.

Liên quan đến vụ rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chủ động phòng ngừa, ngăn chặn việc lộ, lọt thông tin thẻ ngân hàng của khách hàng.

Cụ thể, các đơn vị liên quan rà soát, làm việc với Thế Giới Di Động để xác định nguyên nhân; đồng thời theo dõi, giám sát chặt các thẻ và giao dịch thẻ liên quan trong vụ việc nhằm kịp thời phát hiện dấu hiệu bất thường, có biện pháp xử lý phù hợp nhằm bảo mật thông tin và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng rà soát, đánh giá lại quy trình nghiệp vụ đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình cung ứng dịch vụ; kiểm tra và giám sát chặt chẽ đảm bảo quy trình được thực hiện đúng và tuân thủ quy định…

Phổ biến, quán triệt, triển khai tới tất cả đơn vị của tổ chức mình, các cán bộ nghiệp vụ tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật và quy định nội bộ về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng.

Trước đó, sau khi tin tặc chia sẻ đầy đủ 16 chữ số thẻ tín dụng của những tài khoản được cho là của khách hàng Thế Giới Di Động, nhiều người tỏ ra lo lắng. Nhiều ngân hàng đã họp và chuẩn bị các kịch bản để đối phó cũng như trấn an khách hàng trước nguy cơ khách hàng bị mất cắp dữ liệu.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên