19/10/2016 15:02 GMT+7

Ngắm tranh khoả thân của triển lãm Nude

DANH ANH
DANH ANH

TTO - 30 bức tranh vẽ khoả thân của 14 hoạ sĩ trưng bày tại triển lãm Nude từ chiều 21-10 tại Gallery 39A Lý Quốc Sư, Hà Nội, nhân Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10.

Tranh khoả thân trong triển lãm Nude

Các tác giả có tranh trong triển lãm bao gồm Hữu Ước, Nguyễn Quang Thiều, Ngô Thị Bình Nhi, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Hồng Phương, Hoàng Thị Phương Liên, Nguyễn Minh, Lâm Đức Mạnh, Trần Gia Tùng, Nguyễn Quốc Thắng, Doãn Hoàng Lâm, Lê Thiết Cương, Tào Linh, Đỗ Dũng.

Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu như vẽ lụa, sơn dầu, sơn mài, giấy dó, sketch (phác thảo). Ở đó, người phụ nữ được trút bỏ y phục để phơi bày tâm tính, vẻ đẹp cũng như tâm trạng.

Tùy theo cách cảm của mỗi họa sĩ mà chân dung phụ nữ nude hiện lên khác nhau: trừu tượng, mơ hồ, giằng xé, bùng nổ,…

Các bức tranh không theo lối tả thực mĩ miều, nhiều khuôn mặt không rõ ràng, nhiều ánh mắt cất giấu, nhưng người xem vẫn nhận thấy tâm trạng người phụ nữ thông qua đường nét hình thể, dáng đứng, ngồi, nằm, qua màu sắc phần lớn thiên về gam trầm - lạnh. Đó là nét đẹp có màu sắc “phức tạp” của người phụ nữ trưởng thành.

Tranh khoả thân trong triển lãm Nude

​Theo họa sĩ Lê Thiết Cương, đề tài khỏa thân trong nghệ thuật đã bị hiểu lầm, hoặc cố tình hiểu lầm, hiểu sai, bị suy luận méo mó vì nhiều lý do. Trong khi đó, nghệ thuật của người Việt có cả một truyền thống về đề tài khỏa thân và tình dục từ thời kỳ Đông Sơn đến hôm nay.

Với triển lãm lần này, các họa sĩ sẽ trích 30% tổng số tiền bán được tranh để góp vào quỹ Nhà chống lũ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. 

>> Ngắm các tác phẩm khỏa thân của triển lãm Nude:

 
 
 
 
 
DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên