03/11/2015 06:50 GMT+7

Nga xử người chiến đấu cho IS 17 năm tù

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Một tòa án quân sự Nga hôm 2-11 đã ra phán quyết 17 năm tù đối với một người chiến đấu cho tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo tự xưng (IS).

Tổ chức Nhà nước Hồi Giáo tự xưng (IS) - Ảnh: AFP

Theo AFP, Gadzhi Magomedov sẽ bị giam giữ tại một trại tù nghiêm ngặt của toà án quân sự Bắc Caucasus ở phía Bắc thành phố Rostov-on-Don.

Theo tòa án, Magomedov đã đến Syria một cách bất hợp pháp sau khi tham gia các cuộc huấn luyện nhằm gia nhập các tổ chức vũ trang và IS để chống lại quân đội Nga.

Theo tòa án, Magomedov đến Ai Cập với vỏ bọc nghiên cứu đạo Hồi. Sau đó, hắn trốn sang Syria bằng con đường từ Thổ Nhĩ Kỳ. Hắn chiến đấu cho IS trong vòng 2 tháng trước khi trở về Ai Cập.

Magomedov bị bắt tại Ai Cập hồi tháng 10-2014 và bị dẫn độ về Nga. Các công tố viên đã đề xuất mức án 25 năm dành cho Magomedov.

Tuần trước Nga cho biết nước này đã bắt giữ một sinh viên triết học 19 tuổi tại Moscow từ ngày 23-09. Thiếu nữ này bị nghi ngờ tham gia một tổ chức khủng bố sau khi trốn bố mẹ để đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hiện có đến 7.000 người dân Nga và các nước láng giềng Xô Viết cũ đang chiến đấu cho IS. Đó là một trong những lý do Nga quyết định thực hiện chiến dịch không kích IS ở Syria. Nga không muốn thấy những người này trở về quê hương tụ tập thành lập các nhóm khủng bố.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên