21/01/2014 13:05 GMT+7

Nga săn lùng "góa phụ đen"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Nga đang mở cuộc săn lùng một nghi can khủng bố nữ giới ở thành phố Sochi, nơi sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông vào tháng 2 tới.

Chân dung “góa phụ đen” đánh bom Volgograd"Góa phụ đen" thiệt mạng khi tấn công sân bay Nga

wp3YjGRA.jpgPhóng to
"Góa phụ đen" Ibragimova đang bị cảnh sát Nga truy lùng - Ảnh: NBC

Theo hãng tin CNN, cảnh sát ở Sochi đã chuyển ảnh chân dung nghi can Ruzanna “Salima” Ibragimova tới các khách sạn ở Sochi, cảnh báo đây là một kẻ khủng bố và có thể đã đến Sochi. Nhà chức trách cho biết Ibragimova có thể đã tới Sochi từ tuần trước.

Chính quyền Nga khẳng định Ibragimova là thành viên một nhóm phiến quân Hồi giáo ở Bắc Caucasus và có thể có liên quan đến một âm mưu tấn công Olympic Sochi. Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết mọi du khách và vận động viên nước ngoài đến Sochi sẽ được đảm bảo an toàn.

Nga sẽ điều động 40.000 nhân viên an ninh để bảo vệ Olympic Sochi. Tuy nhiên mới đây hàng loạt nghị sĩ Mỹ đã lên tiếng cảnh báo công dân Mỹ không nên đến Sochi dịp Olympic để tránh nguy cơ bị tấn công.

Mới đây, các quan chức Mỹ tiết lộ quân đội Mỹ đã chuẩn bị một kế hoạch khẩn cấp để sơ tán các quan chức và vận động viên nước này ra khỏi Sochi nếu tình hình nguy cấp xảy ra. Theo đó Mỹ sẽ cử 2 tàu chiến và nhiều máy bay tới sơ tán.

Trước đó một số nhóm phiến quân ở Bắc Caucasus đã đe dọa sẽ tấn công Thế vận hội Sochi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên