20/03/2015 16:30 GMT+7

​Nga phát triển máy bay vận tải quân sự siêu tốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Quân đội Nga đang phát triển một loại máy bay vận tải quân sự có khả năng chở tối đa 220 tấn vũ khí tới bất cứ đâu trên thế giới chỉ trong 7 giờ.

Mô hình máy bay vận tải siêu tốc PAK TA - Ảnh: Sputnik
Loại máy bay này có tốc độ lên đến 2.000 km/g - Ảnh: Sputnik
Mỗi chiếc có thể chở được năm xe tăng hạng nặng - Ảnh: Sputnik 

Theo trang Sputnik News, Ủy ban Công nghiệp - Quân sự Nga thông báo quân đội Nga đã đặt hàng 80 chiếc máy bay vận tải quân sự siêu tốc PAK TA để đưa vào hoạt động trong năm 2024. Loại máy bay này có tốc độ tối đa lên đến 2.000 km/g và tầm bay ít nhất 7.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu.

Đội 80 chiếc PAK TA có thể chở được 400 xe tăng tên lửa Armata hoặc 900 xe bọc thép hạng nhẹ cùng đạn dược tới Mỹ hoặc Úc chỉ trong 7 giờ.

“Một chuyến bay của đội máy bay PA TA có thể đưa tới Cuba một đơn vị quân sự tương đương toàn bộ lực lượng Mỹ và NATO ở Iraq” - một quan chức Ủy ban Công nghiệp - Quân sự Nga tuyên bố.

Mỗi chiếc PAK Ta có thể chở được năm xe tăng tên lửa hoặc nhiều loại vũ khí khác như hệ thống tên lửa chống máy bay, tên lửa đa mục tiêu, xe quân sự chống tăng... Máy bay này cũng có thể thả khí tài và binh sĩ xuống bất kỳ địa hình nào.

Gần đây chính phủ Nga tuyên bố chi 130 tỷ USD tới năm 2020 để hiện đại hóa lực lượng không quân. Không quân Nga hiện chỉ sở hữu phần lớn máy bay có từ thời Liên Xô.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên