27/02/2012 15:20 GMT+7

Nga phá tan vụ mưu sát Thủ tướng Putin

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hôm nay 27-2, Cơ quan an ninh Ukraine cho biết đã phối hợp cùng Cơ quan an ninh mật của Nga bắt hai người đàn ông có liên quan đến âm mưu ám sát Thủ tướng Nga Vladimir Putin sau ngày bầu cử tổng thống 4-3.

Thủ tướng Putin tranh cử

QzPJfSje.jpgPhóng to
Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Cả ba nghi can trên đều khai làm theo lệnh của Doku Umarov - thủ lĩnh phiến quân Chechnya, kẻ từng nhận trách nhiệm cho nhiều vụ tấn công ở Nga trước đây. Hai nghi can này bị bắt ở thành phố Odessa khi đang lên kế hoạch chuẩn bị cho các cuộc tấn công tại Matxcơva.

Nga cho biết có ba nghi can trong âm mưu ám sát này, trong đó một tên đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại một tòa nhà chung cư ở Odessa hồi đầu tháng 1-2012. Ba nghi can trên đã di chuyển từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất thông qua Thổ Nhĩ Kỳ và đến Ukraine.

Nghi can Ilya Pyanzin khai nhận: "Họ ra lệnh cho chúng tôi, trước hết các bạn đến Odessa và học cách chế tạo bom. Rồi sau đó các bạn sẽ đến Matxcơva tấn công vào các mục tiêu thương mại, sau đó cố gắng ám sát Putin”.

Hãng tin ITAR-Tass dẫn lời người phát ngôn của Thủ tướng Putin Dmitry Peskov xác nhận thông tin về âm mưu ám sát trên, song không cho biết thêm chi tiết.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên