01/09/2016 09:32 GMT+7

Nga, Mỹ giành công tiêu diệt chỉ huy của IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ quốc phòng Nga thông báo lực lượng của họ đã tiêu diệt tên Mohammad al-Adnani, người phát ngôn của IS, nhưng Mỹ cho rằng tuyên bố đó thật lố bịch.

Tên Muhammad al-Adnani - Ảnh: SITE
Tên Muhammad al-Adnani - Ảnh: SITE

Theo CNN, ngày 31-8 trên trang Facebook chính thức của Bộ quốc phòng Nga, cơ quan này cho biết, al-Adnani là một trong số 40 phiến quân của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị máy bay ném bom của Nga tiêu diệt trong một trận không kích tại tỉnh Aleppo của Syria.

Thông báo của Bộ quốc phòng Nga nêu rõ, tên al-Adnani, 39 tuổi, đã bị tiêu diệt ngày 30-8 sau khi máy bay Su-34 của Nga ném bom xuống một khu vực gần thành phố Aleppo của Syria, đồng thời khẳng định cái chết của tên này đã được xác nhận "thông qua nhiều kênh thông tin tình báo".

Tên Muhammad al-Adnani là một chiến lược gia cao cấp kiêm phát ngôn viên của IS, tên này cũng được cho là có liên quan các các vụ IS tổ chức tấn công khủng bố ở nước ngoài.

Đây là lần đầu tiên phía Nga ra thông cáo về việc đã tiêu diệt một chỉ huy cao cấp của IS.

Trước thông tin này, một quan chức quốc phòng Mỹ lên tiếng bác bỏ. Người này nói: "Chúng tôi vẫn bảo lưu tuyên bố đã đưa ra hôm qua. Chúng tôi đã tiến hành một cuộc không kích nhằm tiêu diệt tên al-Adnani. Chúng tôi đang đánh giá kết quả của cuộc không kích đó".

Ngày 31-8, đến lượt hai quan chức quốc phòng Mỹ cho biết cuộc không kích tiêu diệt tên al-Adnani đã được tiến hành bằng máy bay không người lái.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên