03/12/2015 21:57 GMT+7

Nga mở căn cứ mới tại Syria để tăng cường không kích IS

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-12, nguồn tin từ quân đội Nga cho biết nước này đang nâng cấp một sân bay quân sự ở miền trung Syria làm căn cứ mới phục vụ chiến dịch không kích IS.

Nga đánh bom một vị trí ở Syria - Ảnh: Reuters

Theo AFP, nguồn tin quân sự từ Matxcơva khẳng định quân đội Nga sắp hoàn tất quá trình chuẩn bị nâng cấp sân bay Shaayrat ở tỉnh Homs thuộc miền trung Syria. “Nó sẽ trở thành một căn cứ quân sự của Nga. Một số cố vấn quân sự Nga đã đến Shaayrat từ vài tuần trước” - nguồn tin này tiết lộ.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, các máy bay chiến đấu Su-34, Su-24, Su-30 và Su-25 của quân đội nước này chỉ cất cánh từ căn cứ không quân Hmeimim tại tỉnh Latakia.

Sân bay  Shaayrat nằm ở phía bắc một số thị trấn mà lực lượng chính phủ Syria đang giao tranh với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Cuối tháng 11, quân đội Syria giành lại thị trấn Maheen từng bị IS chiếm hôm 1-11.    

Quân đội Syria đang tiến gần đến thị trấn cổ Palmyra, cách Shaayrat khoảng 130 km và bị IS chiếm đóng từ tháng 5. Tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cũng xác nhận quân đội Nga đang xây đường băng mới ở Shaayrat và tăng cường an ninh xung quanh sân bay này.

Theo SOHR, Nga đã triển khai máy bay trực thăng tấn công các vị trí của IS ở Palmyra. Ngoài ra, quân đội Syria cũng đang áp sát thị trấn Al-Qaryatain ở tỉnh Homs, bị IS chiếm từ tháng 8. Các máy bay của Nga và Syria đã không kích thị trấn này 40 lần trong 24 giờ qua. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Syria IS căn cứ