18/03/2016 11:37 GMT+7

Nga kết luận khủng bố đứng sau tai nạn máy bay ở Sinai

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Ủy ban Điều tra Nga vừa chuyển cho phía Ai Cập báo cáo chính thức về vụ tai nạn máy bay A321 xảy ra tháng 10-2015 trên bán đảo Sinai khiến 224 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga trên bán đảo Sinai, Ai Cập - Ảnh: TASS
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga trên bán đảo Sinai, Ai Cập - Ảnh: TASS

Theo báo Ytro.ru, một ủy ban điều tra thuộc Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập xác nhận đã chuyển kết quả điều tra của Nga cho Tổng công tố Ai Cập. Trong đó, Nga kết luận khủng bố là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên.

Theo người đứng đầu Ủy ban Điều tra của Ai Cập Ayman Elmokadem, kể từ khi nhận được các báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn tháng 12-2015, họ đã hoàn thành một số công đoạn điều tra, bao gồm việc thu gom hết những mảnh vỡ máy bay về sân bay quốc tế Cairo.

Ông Ayman Elmokadem cho biết phía Ai Cập vẫn chờ đợi một số tài liệu của các nước tham gia cuộc điều tra, và việc này sẽ mất thêm một số thời gian.

Chiếc máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia bay từ Sharm El Sheikh (Ai Cập) đến thành phố Saint Petersburg (Nga) gặp nạn trên bán đảo Sinai ngày 31-10-2015. Nó nổ tung trên bầu trời không lâu sau khi cất cánh.

Tất cả 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn cả đều thiệt mạng.

Sau vụ tai nạn, phía Nga nhanh chóng đưa ra giả thiết khủng bố đồng thời cấm mọi chuyến bay thương mại đến Ai Cập.

Trong cuộc gặp cấp bộ trưởng ngoại giao ngày 16-3, Nga và Ai Cập thỏa thuận sẽ đẩy nhanh quá trình nối lại đường bay giữa hai nước. Thời hạn sớm nhất có thể ngay trong mùa xuân năm nay.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên