25/10/2012 09:56 GMT+7

Nga bổ nhiệm đại diện thường trú mới ở NATO

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm Thứ trưởng ngoại giao Alexander Grushko làm đại diện thường trú mới ở NATO, Hãng tin RIA Novosti dẫn lời một thông báo của Kremlin ngày 24-10.

YLJUqURw.jpgPhóng to
Ông Alexander Grushko - Ảnh: RIA Novosti

Ông Grushko thay ông Dmitry Rogozin vừa được bổ nhiệm làm phó thủ tướng. Ông Grushko sẽ phải đối mặt với không ít thách thức trong cương vị mới, nhất là kế hoạch triển khai hệ thống phòng không và đánh chặn tên lửa của NATO do Mỹ dẫn đầu ở Đông Âu.

“Vấn đề triển khai hệ thống chống tên lửa của Mỹ ở Đông Âu sẽ là trọng tâm trong quan hệ Nga - NATO. Về nguyên tắc, việc này được quyết định ở Brussels, nhưng thực chất là ở Washington” - ông Vyacheslav Nikonov, phó chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Nga, nói với các phóng viên.

Liên quan tới vấn đề mở rộng NATO, ông Nikonov nói nếu tổ chức này tiến gần hơn đến việc kết nạp Gruzia, đó sẽ là mối quan ngại nghiêm trọng với quan hệ Nga - NATO.

Ông Grushko, 57 tuổi, đã làm việc ở Bộ Ngoại giao Nga gần 35 năm. Ông đảm nhận cương vị thứ trưởng từ năm 2005, phụ trách an ninh châu Âu và quan hệ với NATO.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên