30/01/2012 09:57 GMT+7

Nga: 3.000 ôtô biểu tình phản đối ông Putin tranh cử

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo AFP)
ĐÔNG PHƯƠNG (Theo AFP)

TTO - Hôm 29-1, hàng ngàn người dân thành phố Matxcơva đã lái xe ra đường để phản đối việc ông Vladimir Putin tranh cử tổng thống Nga lần 3.

JK6wbix5.jpgPhóng to
Hàng ngàn ôtô treo bong bóng màu trắng tuần hành trên đường vành đai Garden hôm 29-1 - Ảnh: AP

Theo AFP, có hơn 3.000 ôtô tham gia cuộc biểu tình này. Tuy nhiên, cảnh sát Nga xác nhận con số trên khoảng 300 xe.

Họ tụ tập và bóp kèn inh ỏi trong hơn ba giờ, gây tắc nghẽn hơn 15km trên đường vành đai Garden, con đường bao quanh trung tâm thành phố Matxcơva.

Những chiếc xe được phủ dưới một lớp giấy dán màu trắng, màu sắc của phong trào chống Putin. Những người khác trang hoàng xe với dải ruybăng và bóng bay màu trắng. Những người qua đường, trong đó có cả người cao tuổi vẫy khăn tay trắng để chào mừng đoàn người biểu tình.

Hoạt động được tổ chức thông qua các trang mạng xã hội của Liên đoàn Cử tri, một tổ chức được thành lập bởi nhà báo, nhà văn và nghệ sĩ trước thềm cuộc bầu chọn tổng thống tháng 4-2012.

Dự kiến ít nhất 50.000 người sẽ tham gia biểu tình ở trung tâm thành phố Matxcơva vào thứ bảy tới.

Thủ tướng đương nhiệm Putin đang tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ tổng thống thứ ba của mình, bất chấp làn sóng phản đối việc ông nắm quyền quá lâu. Hôm 28-1, lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô Mikhail Gorbachev kêu gọi một cuộc trưng cầu ở Nga về cải cách hiến pháp nhằm kết thúc việc chuyên quyền.

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên