01/07/2014 18:54 GMT+7

Neymar: "Tôi không muốn xuất sắc nhất World Cup"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền đạo 22 tuổi Neymar tuyên bố anh không muốn giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở World Cup 2014, mà chỉ muốn cùng đội tuyển Brazil đăng quang chức vô địch.

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Goal.com, Neymar cho biết: "Tôi không muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014. Tôi cũng không muốn giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu, mà chỉ muốn đoạt chức vô địch cùng đội tuyển Brazil. Đó là tất cả những gì tôi mơ ước và tôi sẽ cố gắng để cùng các đồng đội lên ngôi vô địch. Do đó trách nhiệm của tôi ở mọi trận đấu không phải là ghi bàn, mà là làm tất cả những gì có thể để giúp đội chiến thắng".

Neymar đã có được 4 bàn thắng, đang xếp thứ hai trong danh sách "Vua phá lưới", chỉ kém một bàn so với tiền đạo tuyển Colombia James Rodriguez. Trong trận Brazil thắng Mexico 3-2 trên chấm 11m (hòa 1-1 sau 120 phút), Neymar được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng lại chơi không tốt và không ghi được bàn thắng nào. Ngoài ra ở trận đấu đó, Neymar cũng bị chấn thương nhưng nhiều khả năng sẽ kịp bình phục cho trận đấu với Colombia ở tứ kết ngày 5-7.

Nhiều người lo ngại Neymar sẽ bị áp lực do được kỳ vọng quá nhiều. Nói về điều này, Neymar cho biết: "Sẽ không có áp lực khi bạn được sống trong giấc mơ của mình. Tôi đang làm những gì tôi mơ ước khi còn là một đứa trẻ nên tôi chẳng hề cảm thấy áp lực. Tôi cảm thấy vinh dự khi được khoác áo đội tuyển Brazil và chơi ở World Cup. Bây giờ chúng tôi sẽ tiến vào tứ kết và chiến thắng để tiến đến giấc mơ vô địch". 

Nhân dịp này, Neymar cũng ca ngợi HLV tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari khi nói: "Scolari rất quan trọng với đội tuyển Brazil, tất cả mọi người đều yêu mến và rất tôn trọng ông ấy. Chúng tôi rất hạnh phúc khi được thi đấu dưới sự huấn luyện của ông ấy. Đặc biệt chúng tôi có cùng một niềm tin là sẽ giúp đội tuyển Brazil vô địch World Cup". 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên