07/10/2016 09:34 GMT+7

Neymar đổ máu trong chiến thắng của Brazil trước Bolivia

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Sáng 7-10 (giờ VN),đội tuyển Brazil đá bại Bolivia 5-0 trên sân nhà ở lượt 9 vòng loại World Cup 2018 khu vực nam Mỹ.

Neymar ăn mừng bàn thắng vào lưới Bolivia. Ảnh: REUTERS
Neymar ăn mừng bàn thắng vào lưới Bolivia. Ảnh: REUTERS

Bolivia gây bất ngờ khi chơi đôi công với Brazil ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút 10, tận dụng sai lầm của cầu thủ Bolivia, Neymar cướp bóng phối hợp một hai với Gabriel Jesus trước khi đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới quá sớm, Bolivia chống cự yếu ớt và sớm nhận thêm bàn thua thứ hai sau cú dứt điểm của Philippe Coutinho ở phút 26. Sau bàn thua thứ hai, Bolivia vỡ trận và dễ dàng để Brazil ghi thêm ba bàn nữa, ấn định chiến thắng 5-0 . Filipe Luis (phút 39), Gabriel Jesus (phút 49) và Roberto Firmino (phút 75) là những người lập công cho Brazil.

Neymar đổ máu sau khi bị đối phương chơi xấu. Ảnh: REUTERS
Neymar đổ máu sau khi bị đối phương chơi xấu. Ảnh: REUTERS

Trận này, ngoài việc vào nhiều lần vào lưới nhặt bóng, các cầu thủ Bolivia còn gây ấn tượng xấu với hàng loạt tình huống vào bóng nguy hiểm nhắm vào các cầu thủ Brazil, đặc biệt là Neymar. Đỉnh điểm là ở phút 64, gương mặt của Neymar bê bết máu khi lãnh trọn cú giật chỏ của tiền vệ Yasmani Duk. Sau tình huống bị chơi xấu này, Neymar không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Willian.

Với chiến thắng trước Bolivia, Brazil có trong tay 18 điểm tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Uruguay 1 điểm.

Argentina hòa trận thứ hai liên tiếp

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Argentina đã để Peru cầm hòa 2-2 trên sân khách. Trận này, hậu vệ Ramiro Funes Mori sớm ghi bàn đưa Argentina vượt lên dẫn trước ở phút 16. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự đã khiến Argentina không thể giành trọn ba điểm. Phút 58, Mori không thể theo kèm Jose Paolo Guerrero và để tiền đạo này thoải mái dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Christian Cueva ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Peru trên chấm 11m. Ảnh: REUTERS
Christian Cueva ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Peru trên chấm 11m. Ảnh: REUTERS

Những phút tiếp theo, Argentina nỗ lực dồn lên và được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 77 nhờ công của Gonzalo Higuain. Đến phút 84, trung vệ Javier Mascherano mắc sai lầm chuyền bóng về thiếu chính xác giúp Guerrero cướp bóng. Tiền đạo này đi thêm vài nhịp trước khi bị Mori phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, tiền đạo Christian Cueva dễ dàng đánh bại thủ môn Sergio Romero, gỡ hòa 2-2 cho Peru. Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của Argentina ở vòng loại World Cup khu vực nam Mỹ khiến họ rơi xuống thứ 5 với chỉ 16 điểm.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Uruguay (19 điểm), Brazil đứng thứ 2 với 18 điểm. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Ecuador (16 điểm), Colombia (16 điểm) và Argentina (16 điểm).

Kết quả các trận đấu khác diễn ra sáng 7-10: Ecuador -Chile: 3-0,Uruguay - Venezuela: 3-0, Paraguay -Colombia: 0-1.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Brazil Neymar