30/12/2015 09:30 GMT+7

New York triển khai 6.000 cảnh sát bảo vệ đêm giao thừa

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chính quyền thành phố New York, Mỹ cho biết sẽ triển khai 6.000 cảnh sát để bảo vệ an toàn cho người dân đón giao thừa đêm 31-12.

Những thợ điện đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đưa quả cầu pha lê nặng khoảng 6 tấn vào phục vụ lễ hội đêm giao thừa ở Quảng trường Thời Đại - Ảnh: AP

Hãng tin AFP dẫn lời thị trưởng New York, Bill de Blasio cho biết nhiều biện pháp an ninh khác cũng được áp dụng nhằm bảo vệ hàng trăm nghìn người đón chào năm mới 2016 ở New York.

Theo thị trưởng De Blasi, kế hoạch đảm bảo an ninh đêm giao thừa ở New York lần này rất đặc biệt. Các biện pháp an ninh được triển khai trong bối cảnh những mối quan ngại về một cuộc tấn công khủng bố trong lễ đón chào năm mới, đang dâng cao trong cộng đồng quốc tế.

Thành phố New York là điểm đến phổ biến của người dân Mỹ vào ngày cuối năm 31-12. Ước tính hàng năm khoảng một triệu người có mặt ở quảng trường Thời Đại để tham gia lễ hội đếm ngược và thả quả cầu pha lê truyền thống vào thời khắc giao thừa.

Trong các lực lượng cảnh sát được triển khai, có nhiều người thuộc Đội phản ứng then chốt, đơn vị chống khủng bố mới được thành lập tháng 11-2015, gồm 500 cảnh sát tinh nhuệ của New York.

Cảnh sát trưởng thành phố New York, Bill Bratton cho biết thêm một lượng lớn cảnh sát làm nhiệm vụ đêm giao thừa sẽ mặc thường phục để dễ dàng phát hiện những đối tượng khả nghi.

Ông Bratton khẳng định tính đến nay, giới chức Mỹ cũng chưa phát hiện bất kỳ mối đe dọa nào có khả năng gây ảnh hưởng đến lễ hội đón giao thừa ở New York.

Sau cuộc tấn công khủng bố ở Paris hôm 13-11, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung đoạn video có nhiều hình ảnh từ Quảng trường Thời Đại của New York. Giới chức thành phố này vì thế đã tìm cách tái khẳng định với công chúng rằng “Quả táo lớn” (biệt danh của thành phố New York) vẫn an toàn.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên