22/05/2011 02:47 GMT+7

Nếu như yêu, hãy tin...

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Nếu như yêu thì bạn phải tin vào tình yêu và người mình yêu. Thông điệp này vẫn đúng 100% kể cả khi những người trong cuộc là... cướp biển và nàng tiên cá!

r5c015V2.jpgPhóng to
Những khoảnh khắc cuối cùng bên nhau đầy cảm động giữa anh chàng truyền đạo Philip Swift và nàng tiên cá Syrena - Ảnh: Daemonmovies

Dữ dội, ngọt ngào, đầy ắp sự nghi ngờ, đắng cay và lãng mạn... hầu như tất cả cung bậc cảm xúc khi yêu đều xuất hiện trong phần 4 của Cướp biển vùng Caribê (Pirates of the Caribbean 4) với mối tình của hai đôi tình nhân: thuyền trưởng Jack Sparrow và nàng cướp biển Angelica, người truyền đạo trẻ Philip Swift và nàng tiên cá Syrena.

Cả hai đôi đầy cá tính này đã trải qua những khoảnh khắc đấu tranh tâm lý dữ dội khi sự nghi ngờ dấy lên ở hai bên đạt mức đỉnh điểm, nhưng cuối cùng tình yêu và niềm tin chân chính đã đưa họ trở về bên nhau. Giọt nước mắt của Syrena ở cuối phim như đã hóa giải hết những e dè, nghi ngại đầy trĩu nặng của khán giả lẫn người trong cuộc.

Bộ phim trên chợt khiến tôi liên tưởng đến phim The notebook (Nhật ký tình yêu) hay Slumdog millionaire (Triệu phú khu ổ chuột)... tuy thuộc những chủ đề khác nhau nhưng đều có điểm chung là đề cao niềm tin vào tình yêu. Nếu không có sự tin yêu mãnh liệt thì chàng công nhân nghèo Noah và nàng tiểu thư quyền quý Allie trong The notebook sẽ chẳng thể tìm về được bên nhau vào những khoảnh khắc cuối cuộc đời.

Tương tự, cặp tình nhân nghèo Jamal và Latika trong bộ phim sở hữu tám tượng vàng Oscar Slumdog millionaire cũng sẽ chẳng bao giờ tìm thấy được nhau nếu như trong tim họ không dành một khoảng trống cho điều gọi là “niềm tin”.

“Tình yêu mà, sao tránh được những phút hiểu lầm, nghi ngờ và giận dữ”, anh Trí Minh (28 tuổi, TP.HCM) thở dài sau buổi chiếu Cướp biển vùng Caribê. Từng trải qua vài mối tình dang dở, anh tin rằng chính sự nghi ngờ, ích kỷ của bản thân đã bóp chết niềm tin vào tình yêu của mình, từ đó dẫn tới việc các cô bạn gái đều dần rời xa anh... Tuy biết là vậy nhưng Minh thừa nhận chưa biết phải gầy dựng niềm tin đó như thế nào.

Nhà văn Pháp trứ danh Balzac với vốn sống dày dạn từng nhận định: “Một người đang yêu có hai trạng thái: hoặc không nghi ngờ gì hết, hoặc nghi ngờ tất cả”. Niềm tin trong tình yêu không bao giờ dễ dàng và trường hợp của Trí Minh cũng chẳng phải là hiếm. Cần lắm thay những phút lắng lòng để nhìn lại và lắng nghe, những khoảnh khắc đối mặt với thử thách cay đắng để suy gẫm... để niềm tin vào tình yêu trong tâm theo đó được vun đắp, vững mạnh hơn.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên