12/05/2017 16:58 GMT+7

Nếu không đầu tư, Nội Bài sẽ quá tải như Tân Sơn Nhất

LÂM HOÀI - QUANG NGUYỄN
LÂM HOÀI - QUANG NGUYỄN

TTO - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói: "Chúng ta đang nhìn thấy Nội Bài xông xênh hơn Tân Sơn Nhất, nhưng nếu không làm ngay từ bây giờ thì nó lại như Tân Sơn Nhất."

Ông Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc
Ông Hoàng Trung Hải tại buổi làm việc với huyện Mê Linh - Ảnh: Lâm Hoài

Ông Hoàng Trung Hải lưu ý như vậy tại buổi làm việc với huyện Mê Linh, Hà Nội sáng 12-5.

Làm việc về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội… tại địa phương, ông Hoàng Trung Hải dành phần lớn dung lượng buổi làm việc đề cập về việc đầu tư xây dựng Sân bay Nội Bài.

“Chúng ta đang nhìn thấy Nội Bài xông xênh hơn Tân Sơn Nhất, nhưng nếu không làm ngay từ bây giờ thì nó lại như Tân Sơn Nhất vì tốc độ tăng rất nhanh, khoảng 30-40%”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, tại Nội Bài, ngoài nhà ga T1, T2 hiện có, trong tương lai sẽ xây dựng thêm nhà ga T3, T4 để đáp ứng nhu cầu cho khoảng 50 triệu - 75 triệu hành khách/năm.

Do vậy, ông Hải yêu cầu huyện Mê Linh và cả lãnh đạo TP Hà Nội tính toán cụ thể hơn những vấn đề liên quan đến sân bay trong tương lai gần, tránh không xảy ra tình trạng quá tải như Tân Sơn Nhất hiện nay.

“Anh Thăng (Lê Hồng Thăng - giám đốc Sở Công thương Hà Nội - PV) có nói đến quy hoạch chợ đầu mối, trung tâm thương mại, nhưng tôi quan tâm nhiều đến các trung tâm logistics, vì nó phục vụ trực tiếp cho sân bay”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Theo ông Hải, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống logistics phục vụ sân bay Nội Bài và đô thị phía Bắc cũng như trung tâm thành phố là cơ hội để huyện Mê Linh phát triển.

Trong quá trình đó, lãnh đạo huyện phải tăng cường đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển.

Các dự án xã hội hóa hải đảm bảo lợi ích của dân

Cũng tại buổi làm việc, đề cập đến nguồn lực phát triển toàn thành phố, ông Hải cho biết nhu cầu lớn nhưng vốn đầu tư của thành phố rất ít. Chỉ tính riêng chương trình tàu điện ngầm, đường sắt đô thị đã lên đến hàng tỉ đô la. 

“Làm thế nào để đạt được tất cả các mục tiêu đã đề ra đòi hỏi cả thành phố phải đoàn kết, sáng tạo. Trong đó, những dự án xã hội hóa phải đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân, nhà nước và nhà đầu tư…”, ông Hải nhấn mạnh.

 

LÂM HOÀI - QUANG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên