Sân bay Nội Bài chỉ phát loa thông báo 1 lần

02/09/2016 16:59 GMT+7

TTO - Thông tin từ Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài cho biết để hạn chế tiếng ồn, từ ngày 1-9, chỉ phát thanh 1 lần  đối với mỗi bản tin thông báo cho hành khách tại các nhà ga hành khách quốc tế (T2), quốc nội (T1).

Với việc hạn chế phát thanh, hành khách đi máy bay tại Nội Bài cần  để ý nhiều hơn tới các thông tin chỉ dẫn - Ảnh: T.PHÙNG
Với việc hạn chế phát thanh, hành khách đi máy bay tại Nội Bài cần để ý nhiều hơn tới các thông tin chỉ dẫn - Ảnh: T.PHÙNG

Hiện tại, CHK Nội Bài có 50 hãng hàng không đang tham gia khai thác, phục vụ 400 lượt chuyến bay, khoảng 120.000 lượt hành khách mỗi ngày.

Với mỗi chuyến bay đi, có các bản tin thông báo như: Mời khách cuối làm thủ tục hàng không, mời khách ra máy bay để khởi hành, mời khách cuối ra máy bay, thay đổi cửa ra, chuyến bay chậm giờ, chuyến bay hủy chuyến, gọi khách quay lại kiểm tra an ninh, hải quan; Đối với các chuyến bay đến, có các bản tin như: mời khách thiếu hành lý, chuyến bay đến bị chuyển hướng hạ cánh, chuyến bay bị hủy...

Mỗi bản tin nói trên thường được nhắc lại 2-3 lần nên thời gian qua có những ý kiến, nhất là của hành khách nước ngoài than phiền vì phát thanh quá nhiều, gây tiếng ồn khó chịu cho hành khách cần sự yên tĩnh.

Vì vậy, CHK Nội Bài tiếp thu ý kiến đóng góp của hành khách, tham khảo phương thức thông báo tại các sân bay khác trong khu vực và trên thế giới và quyết định giảm thiểu số lần phát thanh trên mỗi bản tin.

Theo đó, tất cả các bản tin đều được phát thanh 1 lần, và phát tại các vùng riêng biệt theo quy định. Ví dụ bản tin “mời khách ra tàu bay để khởi hành” sẽ được phát thanh 1 lần tại khu vực gần cửa ra tàu bay của chuyến bay đó.

Để không bị lỡ chuyến bay, CHK Nội Bài khuyến cáo hành khách chủ động cho hành trình của mình, tìm đọc các thông tin chuyến bay trên hệ thống biển hiệu, các màn hình thông báo bay (173 màn hình ở nhà ga T1, và 308 màn hình ở nhà ga T2), vé, thẻ lên máy bay, tra cứu qua trang thông tin điện tử http://noibaiairport.vn hoặc qua quầy giải đáp thông tin tại nhà ga hoặc gặp các nhân viên hàng không để được giúp đỡ, tư vấn.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận