Theo báo New York Times, thông tin này nằm trong báo cáo thu nhập quý 1-2023 được Netflix công bố ngày 18-4 (giờ địa phương).
5,2 tỉ đĩa DVD trong 25 năm
Trước khi trở thành nền tảng chiếu phim trực tuyến hàng đầu, công việc kinh doanh chính của Netflix là dịch vụ cho thuê DVD tại nhà dưới dạng thuê bao trọn gói theo tháng.
Dịch vụ này đã giúp Netflix gây tiếng vang ngay khi công ty này ra mắt vào năm 1997. Khi ấy, Blockbuster - ông lớn trong ngành cho thuê phim bấy giờ - chỉ cung cấp dịch vụ cho thuê tính tiền theo đĩa.
Một cách chậm rãi, Netflix đã xây dựng nền móng cho đế chế của mình với những chiếc DVD. Tại đỉnh cao vào năm 2010, dịch vụ cho thuê DVD của Netflix có gần 20 triệu thuê bao ở Mỹ.
Tuy nhiên, sự phát triển của dịch vụ trực tuyến, ra mắt vào năm 2007, biến những chiếc DVD trở nên lạc hậu. Việc mảng trực tuyến hiện diện áp đảo khiến ít ai biết rằng Netflix vẫn duy trì dịch vụ cho thuê DVD đến giờ.
Theo thông báo chính thức hôm 18-4, Netflix sẽ ngừng dịch vụ này từ ngày 29-9, sau khi đã gửi đi hơn 5,2 tỉ chiếc đĩa DVD trong vòng 25 năm.
Ông Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành Netflix, chia sẻ: "Những chiếc phong bì đỏ đặc trưng của Netflix đã thay đổi cách mọi người xem phim và chương trình truyền hình tại nhà. Chính chúng đã xây dựng nền móng cho dịch vụ chiếu phim trực tuyến. Gửi tới bất kỳ ai từng chọn thuê và đợi những chiếc DVD bên thùng thư nhà mình: cảm ơn các bạn".
Các chính sách mới bắt đầu có hiệu quả
Bên cạnh việc chấm dứt dịch vụ cho thuê DVD, báo cáo thu nhập của Netflix cũng cho biết công ty này sẽ mở rộng phạm vi áp dụng chính sách giới hạn chia sẻ mật khẩu ra nhiều khu vực, trong đó có Mỹ, trước tháng 6.
Báo cáo cũng chỉ ra trong quý 1-2023, Netflix có thêm 1,75 triệu thuê bao đăng ký, nâng tổng số người dùng lên 232,5 triệu người. Con số này thấp hơn nhiều so với tốc độ thường thấy của nền tảng này.
Lợi nhuận ròng của Netflix giảm 18% xuống còn 1,31 tỉ USD. Song, doanh thu lại tăng 3,7% lên mức 8,16 tỉ USD, gần đạt dự đoán tăng 4% của công ty này.
Đại diện công ty cũng cho biết việc giới hạn chia sẻ mật khẩu và ra mắt gói thuê bao có quảng cáo đang mang lại hiệu quả mong muốn.
Các chính sách này mới được Netflix áp dụng sau khi ghi nhận mức giảm người dùng đầu tiên trong lịch sử vào năm 2022, buộc công ty này gấp rút tìm cách đảo ngược tình thế.
Netflix dự đoán tác động khả quan của các chính sách này sẽ đến từ quý 3-2023, thay vì ngay trong quý 2.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận