24/08/2013 10:04 GMT+7

Nasdaq khẳng định xử lý xong sự cố

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 23-8, giám đốc điều hành sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) Robert Greifeld khẳng định họ đã xử lý thành công sự cố ngưng hoạt động kéo dài ba giờ một ngày trước đó vì lỗi kỹ thuật.

Chứng khoán Mỹ liên tục gặp lỗi kỹ thuậtLỗi kỹ thuật, sàn Nasdaq ngưng giao dịch trong 3 tiếng

orBGPaVD.jpgPhóng to
Giám đốc điều hành Nasdaq Robert Greifeld - Ảnh: Bloomberg

“Chúng tôi đã khắc phục sự cố và trở lại thành công” - ông Greifeld nói trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình CNBC.

Rạng sáng 22-8 (giờ VN), Nasdaq - sàn chứng khoán đóng tại New York và lớn thứ hai của Mỹ - buộc phải tạm ngưng hoạt động trong ba giờ vì gặp trục trặc kỹ thuật trong hệ thống xử lý giá các cổ phiếu được giao dịch trên sàn. Sự cố đã làm tê liệt giá của các cổ phiếu lớn niêm yết tại Nasdaq, khối lượng cổ phiếu khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày thứ năm giảm xuống bằng một phần ba mức thông thường.

Trả lời câu hỏi về nguyên nhân sự cố, ông Greifeld cho biết lỗi hệ thống xử lý thông tin chứng khoán đến từ một đối tác bên ngoài chứ không phải xuất phát từ phía Nasdaq, đồng thời từ chối mô tả chi tiết hơn về trục trặc này.

Ông Greifeld thừa nhận Nasdaq “cảm thấy thất vọng” về sự cố hôm thứ năm, đồng thời kêu gọi các công ty chứng khoán tài chính khác quan tâm hơn đến việc xây dựng kế hoạch dự phòng, tránh mắc phải các vấn đề kỹ thuật tương tự Nasdaq.

Mặc dù sự cố sau đó đã được khắc phục và sàn Nasdaq trở lại hoạt động bình thường, nhưng các nhà đầu tư vẫn chỉ trích thái độ im lặng của Nasdaq trong suốt thời gian xảy ra sự cố.

Đáp lại, Greifeld khẳng định ông đã đúng khi không đưa ra phát ngôn chính thức ngay khi sự cố xảy ra mà phải chờ đến khi mọi chuyện đã được khắc phục. “Nhiệm vụ của chúng tôi là phải hiểu vấn đề gì đang xảy ra và giải quyết chúng. Chúng tôi đã dành nửa tiếng đầu tiên sau sự cố để làm việc này để đảm bảo trở lại hoạt động bình thường một cách hoàn hảo nhất” - ông nói.

Trả lời câu hỏi liệu sự cố này có làm lợi hay gây thiệt hại cho các nhà đầu tư, ông Greifeld nói mọi người “đều ở chung một con thuyền khi sự cố xảy ra”.

“Khi đó chẳng có giao dịch nào được thực hiện, và vì vậy không có ai được lợi hay hại gì trong việc này. Chúng ta đều như nhau” - ông Greifeld khẳng định.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên