30/06/2013 19:33 GMT+7

Nắng nóng dữ dội hoành hành miền tây nước Mỹ

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Hàng chục người dân ở các bang miền tây nước Mỹ phải nhập viện điều trị do kiệt sức và mất nước vì trời quá nóng. Có nơi nhiệt độ dự đoán lên đến 54 độ C - gần với mức nhiệt cao nhất thế giới.

VYXVFXtn.jpgPhóng to
Nắng nóng dự kiến sẽ hoành hoành dài ngày ở miền tây nước Mỹ - Ảnh: AP
855KvJCa.jpgPhóng to
Bé Easton Martin (10 tuổi) đứng bên một quạt lớn do chính quyền lắp đặt giúp giải nhiệt cho người dân tại Las Vegas - Ảnh: CNN
HeBp2FbW.jpgPhóng to
Nhiều người dân bang California đi tắm biển để tránh nóng - Ảnh: CNN

Các bang như California, Nevada và Arizona phải lắp đặt thêm nhiều quạt ở các điểm công cộng giải nhiệt cho người dân.

Nhiệt độ ở Thung lũng chết (bang California) - nơi được coi nóng nhất thế giới - dự kiến đạt 54 độ C từ nay đến ngày 1-7. BBC cho biết kỷ lục về nhiệt độ cao nhất từng ghi nhận tại khu vực này vào ngày 10-7-1913 với 56,7 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng có thể kéo dài nhiều ngày, đe dọa đến tính mạng con người hoặc gây ra cháy rừng nghiêm trọng. "Nhiều nơi sẽ có nhiệt độ rất cao, thậm chí gần bằng kỷ lục nhiệt độ so với các năm trước" - AFP dẫn thông cáo của Cơ quan thời tiết quốc gia.

Reuters cho biết một cụ ông khoảng 80 tuổi ở Las Vegas đã thiệt mạng vì thời tiết nóng bức do nhà ông không có máy điều hòa. Cảnh sát cho biết ông cụ đã bị một số chứng bệnh, và thời tiết nóng cũng là nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Trong khi đó hơn 34 người phải nhập viện sau khi dự một buổi hòa nhạc ngoài trời cùng ngày ở Las Vegas. Hơn 100 người khác có triệu chứng buồn nôn và mệt mỏi.

Các nhà mở dành cho người vô gia cư tại Phoenix, bang Ariznona phải tăng cường thêm giường vì nhiệt độ ngoài trời ở thành phố này dự kiến đạt 50 độ C.

Đội tuần tra biên giới cũng được tăng cường thêm chuyên viên tìm kiếm và cứu nạn vì lo ngại sự an nguy của những người cố tìm cách vượt qua biên giới Mexico để vào nước Mỹ trong thời tiết nóng bức. Tuần trước, cảnh sát phát hiện 7 người nhập cư trái phép ở Arizona thiệt mạng vì nắng nóng sa mạc.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên