10/07/2015 09:18 GMT+7

Nâng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho hàng loạt ngân hàng

A.H.
A.H.

TT - Ngân hàng (NH) Nhà nước vừa nâng chỉ tiêu tăng tín dụng cho hàng loạt NH lên mức rất cao. NH Bảo Việt được nâng chỉ tiêu tăng tín dụng lên 36%.

Ngân hàng (NH) Nhà nước vừa nâng chỉ tiêu tăng tín dụng cho hàng loạt NH lên mức rất cao.

* Tạm ngừng cấp phép mở rộng mạng lưới

Các NH như SeABank, Tiên Phong, Korea Exchange Bank chi nhánh Hà Nội được tăng chỉ tiêu lên mức 35%. Tăng tín dụng ở mức 30% có Techcombank, Liên Việt Post Bank, BIDC chi nhánh Hà Nội, BIDC chi nhánh TP.HCM, Standard Chartered VN. VietinBank và Vietcombank được tăng tín dụng 16% trong khi VPBank được tăng 18%. NH Nam Á được tăng tín dụng ở mức 25%, NCB lên mức 24%, VIB 20%...

Tuy nhiên, NH Nhà nước cũng yêu cầu các NH tuân thủ đúng quy định về việc cấp tín dụng, kiểm soát tốc độ tăng tín dụng phù hợp với khả năng huy động vốn, đảm bảo cân đối đủ nguồn vốn, đồng thời chấp hành các quy định về tỉ lệ bảo đảm an toàn, ngoại hối, quản trị rủi ro và giới hạn cấp tín dụng đối với khách hàng. Tăng tín dụng phải gắn với đảm bảo chất lượng tín dụng và hạn chế phát sinh nợ xấu.

* NH Nhà nước cũng tạm ngưng cấp phép mở rộng chi nhánh, phòng giao dịch, máy ATM, văn phòng đại diện, cung cấp dịch vụ mới hoặc triển khai nghiệp vụ kinh doanh mới đến khi các NH hoàn thành các chỉ tiêu xử lý nợ xấu năm 2015 và đưa tỉ lệ nợ xấu về dưới 3% trước ngày 1-10. NH nào không hoàn thành được kế hoạch xử lý nợ xấu đúng hạn sẽ không được xem xét, chấp thuận các đề nghị tương tự nói trên ít nhất đến ngày 31-12-2015.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên