13/10/2015 14:19 GMT+7

​Nạn nhân MERS Hàn Quốc mắc bệnh trở lại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một người đàn ông Hàn Quốc tưởng như bình phục hoàn toàn sau khi nhiễm virút Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) bất ngờ phải nhập viện trở lại vì bệnh tái phát.

Công nhân Hàn Quốc tẩy trùng sân bay Gimpo ở Seoul khi dịch MERS bắt đầu dịu hồi tháng 7 Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết người đàn ông 35 tuổi bị nhiễm virút MERS hồi tháng 5 và được xuất viện ngày 3-10.

Hai cuộc kiểm tra đều cho thấy virút đã biến mất khỏi cơ thể anh ta. Tuy nhiên hôm 11-10 người này bị sốt trở lại, phải nhập viện.

Các bác sĩ lại phát hiện thấy dấu vết của virút MERS trong cơ thể bệnh nhân này. Vẫn chưa rõ virút MERS lẩn khuất trong cơ thể người bệnh hoành hành trở lại hay anh ta nhiễm virút lần thứ hai từ một người mắc bệnh khác.

Nhà chức trách lập tức cách ly 61 người từng tiếp xúc với bệnh nhân trên trong những ngày qua. AFP dẫn lời giáo sư Kim Nam-Joong thuộc ĐH Quốc gia Seoul khẳng định nguy cơ bệnh lây lan là rất nhỏ. 

Kể từ khi bùng phát hồi tháng 5, dịch MERS lây nhiễm 186 người ở Hàn Quốc, cướp đi sinh mạng 36 người. Theo quy định của WHO, cần phải chờ bốn tuần sau khi bệnh nhân MERS cuối cùng phục hồi hoàn toàn thì tổ chức này mới có thể xác nhận dịch MERS ở Hàn Quốc chấm dứt.

Trước trường hợp nhiễm bệnh mới đây, Hàn Quốc không phát hiện một ca nhiễm MERS mới nào kể từ tháng 7. Khi dịch MERS bùng phát, chính quyền Hàn Quốc ra lệnh cách ly tới 17.000 người. Hàng nghìn trường học phải đóng cửa, nền kinh tế điêu đứng vì tiêu dùng suy giảm và ngành du lịch lao đao.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MERS Hàn Quốc tái phát