04/08/2015 18:11 GMT+7

Hàn Quốc bãi nhiệm bộ trưởng y tế sau đại dịch MERS

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ngày 4-8, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố chính thức bãi nhiệm Bộ trưởng Y tế Moon Hyong Pyo, đồng thời thay bộ trưởng mới chỉ một tuần sau khi đại dịch MERS kết thúc.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Moon Hyong Pyo - Ảnh: Korea Herald

Ngay khi cơn dịch bùng phát, ông Moon Hyong Pyo đã chính thức đứng ra xin lỗi dân chúng Hàn Quốc vì đã không kịp thời ngăn chặn bệnh dịch. Phản ứng trước cơn dịch của ông bị Chính phủ Hàn Quốc đánh giá là “yếu kém”, khiến 36 người thiệt mạng oan uổng.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết ông sẽ bị bãi nhiệm, và giáo sư tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul Chung Chin Youb sẽ tiếp quản vị trí của ông.

Sự thay đổi nhân sự trên diễn ra chỉ một tuần sau khi Hàn Quốc tuyên bố dịch MERS chấm dứt, và hiện chỉ còn 1 bệnh nhân phải điều trị tại bệnh viện.

Theo Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc, trong suốt 30 ngày tính đến ngày 4-8, nước này không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm hội chứng MERS, cũng không có ca tử vong nào do MERS trong 24 ngày qua.

Theo thông tin từ bộ, hiện số người nhiễm và tử vong do MERS đã chính thức dừng lại ở hai con số là 186 và 36.

Ngày 3-8, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn đã đến thăm quận Myeongdong, khu vực mua sắm nổi tiếng đối với du khách tại thủ đô Seoul, nhằm tìm hiểu tình hình ngành du lịch sau khi bị ảnh hưởng bởi dịch MERS.

Ông khuyến khích các nhân viên đang làm việc tại đây, đồng thời kêu gọi giới chức các ngành hữu quan như Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc không ngừng nỗ lực để cải thiện tình hình của ngành du lịch sau khi bị ảnh hưởng trầm trọng bởi dịch MERS.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên