29/04/2011 05:27 GMT+7

Nạn nhân khiếu nại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

PHẠM XUÂN DŨNG
PHẠM XUÂN DŨNG

TT - Bà Đào Thị Hồng, chủ DNTN khai thác gỗ rừng trồng Hùng Linh, nạn nhân của “kỳ án trộm cắp tài sản” tại tỉnh Quảng Trị (Tuổi Trẻ 24-9-2010), vừa có đơn khiếu nại gửi đến đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, trình bày về việc Viện KSND tỉnh không chịu giải quyết đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại cho bà theo Luật bồi thường trách nhiệm nhà nước.

Kỳ án “trộm cắp tài sản” ở Quảng Trị: Nạn nhân của hình sự hóaBà Đào Thị Hồng yêu cầu bồi thường oan sai

Bà Hồng đã bị Viện KSND huyện Hải Lăng truy tố với tội danh trộm cắp tài sản, nhưng được tòa án tuyên vô tội ở cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm. Lý do Viện KSND tỉnh không giải quyết đơn yêu cầu của bà Hồng là: “Viện KSND tỉnh đã có công văn số 800/BC-VKS-P3 ngày 6-12-2010 đề nghị Viện KSND tối cao kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy hai bản án đã tuyên để điều tra lại”. Tuy nhiên, bà Hồng cho rằng cho đến thời điểm này hoàn toàn không có bất kỳ quyết định giám đốc thẩm và quyết định tạm đình chỉ thi hành bản án của những người có thẩm quyền kháng nghị đối với bản án phúc thẩm. Hơn nữa, văn bản số 800/BC-VKS-P3 ngày 6-12-2010 của Viện KSND tỉnh không thể là căn cứ để tạm hoãn thi hành bản án và trì hoãn việc bồi thường.

Trước đó, bà Đào Thị Hồng đã có đơn yêu cầu Viện KSND huyện Hải Lăng bồi thường oan sai nhưng cơ quan này lại hướng dẫn bà gửi đơn đến Viện KSND tỉnh Quảng Trị để được hướng dẫn giải quyết.

PHẠM XUÂN DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên