13/01/2016 19:43 GMT+7

Nam thanh niên khoe ảnh xẻ thịt khỉ không bị phạt

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Chu Văn Cường (26 tuổi), người khoe ảnh giết khỉ trên facebook với bạn bè…cho oai không bị xử phạt hành chính do Cường chỉ là người chụp ảnh.

Chu Văn Cường, người tung những bức ảnh “xẻ thịt” khỉ nấu cao tại nhà ông Thuận không bị xử phạt hành chính - Ảnh: Doãn Hòa
Chu Văn Cường, người tung những bức ảnh “xẻ thịt” khỉ nấu cao tại nhà ông Thuận không bị xử phạt hành chính - Ảnh: Doãn Hòa

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên khoe ảnh giết khỉ trên facebook, chiều 13-1, ông Lê Ngọc Hữu, Hạt trưởng hạt kiểm lâm TX Hoàng Mai, Nghệ An, cho biết như trên.

Theo ông Hữu, sau khi lấy lời khai thì Hạt kiểm lâm và Công an TX Hoàng Mai nhận định Chu Văn Cường (26 tuổi, ngụ P.Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai) không tham gia giết mổ khỉ để nấu cao mà chỉ là người chụp ảnh rồi đưa lên mạng xã hội facebook.

Do Cường chưa đủ hành vi vi phạm quy định tại Nghị định 157 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản nên không bị xử phạt hành chính.

Hạt kiểm lâm TX Hoàng Mai đang gửi con chim cắt được thu tại nhà Cường tới Viện sinh thái để kiểm định, nếu loại chim này nằm trong sách đỏ mới có căn cứ để xử lý hành chính về hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép.

Ông Lê Bá Thuận (49 tuổi, ngụ P.Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai), người khai mua 6 con khỉ tại huyện Nghĩa Đàn với giá 3 triệu đồng rồi “xẻ thịt” nấu cao bị xử phạt hành chính hơn 5 triệu đồng theo Nghị định 157.

Ông Hữu cho biết thêm, có 3 người liên quan đến vụ việc đang đánh bắt cá ngoài biển nên lực lượng chức năng chưa thể lấy được lời khai và đang mở rộng điều tra có liên quan hay không đến đường dây mua bán, giết mổ động vật hoang dã quý hiếm.

Như Tuổi trẻ thông tin, tối ngày 2-1, trên trang facebook cá nhân có tên Cường Và Cường, Chu Văn Cường đăng tải 10 hình ảnh của chủ nhân mô tả quá trình giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao.

Lời khai của Cường tại cơ quan công an, khi gia đình ông Thuận nấu cao khỉ thì Cường đến chơi và nhờ bạn dùng điện thoại chụp ảnh, đăng hình “xẻ thịt” khỉ rồi tung lên mạng xã hội…cho “oai”.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên