06/02/2013 18:15 GMT+7

Năm điều đáng chờ đợi ở trận Anh - Brazil

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Trận giao hữu giữa tuyển Anh và tuyển Brazil sẽ diễn ra lúc 2g30 rạng sáng 7-2, tại sân Wembley.

TTO -  Trận giao hữu giữa tuyển Anh và tuyển Brazil sẽ diễn ra lúc 2g30 rạng sáng 7-2, tại sân Wembley.

Ngoài sức hấp dẫn về mặt tên tuổi, trận giao hữu giữa Anh và Brazil tại sân Wembley còn mang những chi tiết đáng xem khác.

Đây là trận đấu được người Anh rất quan tâm bởi Brazil là đội bóng rất hấp dẫn về tên tuổi và quan trọng hơn, đội tuyển chủ nhà đang bước vào trận đấu đầu tiên sau lễ kỷ niệm 150 thành lập Hiệp hội Bóng đá Anh (FA).

Cùng điểm qua năm điều đáng chú ý nhất ở cuộc chạm trán này:

1. Tuyển Anh mạnh tới đâu?

Với một nền bóng đá có giải vô địch quốc gia được xem là hấp dẫn nhất thế giới, sự thất bại của tuyển Anh tại các dịp đại hội lớn luôn là điểm rất đáng chú ý.

Ronaldinho và Neymar, những ngôi sao thuộc các thế hệ khác nhau của tuyển Brazil đều thẳng thắn khi nói về sức mạnh hiện tại của đội tuyển Anh. Họ không ca ngợi theo kiểu xã giao, ngược lại như Neymar, còn tuyên bố tuyển Anh chỉ mỗi Rooney thực sự đẳng cấp thế giới.

Chính vì thế trận Anh - Brazil, ngoài ý nghĩa là cuộc đối đầu giữa hai nền văn hóa bóng đá khác nhau gần như hoàn toàn, còn là dịp để tuyển Anh kiểm tra sức mạnh thực sự của mình trong trận đánh dấu 150 thành lập FA.

2. Chơi bóng vì Paul Gascoigne 

Nói đến một trong những tài năng kiệt xuất nhất lịch sử bóng đá Anh, cựu tuyển thủ Paul Gascoigne xứng đáng được vinh danh.

Tuy nhiên tình thế của Gazza vào lúc này rất tệ hại. Xuất hiện trên một buổi phỏng vấn mới đây, danh thủ 45 tuổi đã khóc rất nhiều. Ông đang phải điều trị chứng nghiện rượu, vốn là nguyên nhân chính hủy hoại sự nghiệp của cầu thủ từng 57 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Đội trưởng hiện tại Steven Gerrard đã đứng lên kêu gọi các cầu thủ ủng hộ Paul Gascoigne và có thể nói, một chiến thắng trước Brazil là cú khích lệ lớn cho Gazza, người chưa thể hoàn thành ước mơ đưa người Anh bước lên đỉnh vinh quang.

3. Ronaldinho trở lại

Từ một ngôi sao lừng lẫy của bóng đá thế giới đến mức sa sút quá nhanh khi vừa sang ngưỡng 30, Ronaldinho là nỗi tiếc nuối lớn của rất nhiều người hâm mộ bóng đá.

Chính vì thế hôm nay, ở tuổi 32, sự trở lại của Ronaldinho trong màu áo tuyển Brazil đã khiến mọi ánh mắt đổ dồn vào anh.

Ronaldinho bắt đầu nổi như cồn cũng chính nhờ cú đá phạt thần sầu vào lưới David Seaman ở World Cup 2002, trực tiếp loại đội tuyển Anh khỏi tứ kết năm ấy. Một trận đấu rất nhiều duyên nợ giữa Ronaldinho và người Anh sau 11 năm, chắc chắn sẽ chứa đựng thứ cảm xúc thật đặc biệt.

4. Ashley Cole đón trận thứ 100 khoác áo tuyển Anh

Ở nước Anh, Ashley Cole là một trong những cầu thủ bị ghét nhất. Tuy vậy nếu xét đơn thuần về bóng đá, hậu vệ trái của Chelsea được xem là một trong những cầu thủ tiêu biểu nhất trong lịch sử tuyển Anh, như bình luận của biên tập viên Phil McNulty của tờ BBC.

Cole sẽ đón vinh dự trở thành cầu thủ mới nhất cán mốc 100 trận cho đội tuyển vào đúng trận gặp Brazil rạng sáng 7-2. Và còn điều gì đáng chờ đợi nữa? Ghi bàn. Nếu không thể lập công vào lưới Brazil, Cole sẽ là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử tuyển Anh chơi liền 100 trận không ghi được bàn thắng nào, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

5. Sinh nhật vui cho Neymar?

Ngày 5-2 vừa qua là thời điểm Neymar đón sinh nhật lần thứ 21 và dĩ nhiên một chiến thắng cùng màn trình diễn hay trước tuyển Anh là món quà muộn đầy ý nghĩa của ngôi sao đang chơi cho Santos.

Neymar đang được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất làng bóng đá thế giới và được rất nhiều đội châu Âu săn đón. Tuy nhiên dù thống kê ở tuyển Brazil anh đá 27 trận và ghi 11 bàn, tất cả đều chưa phải là dấu ấn sâu đậm.

Bước ra ngưỡng quốc tế, trước những cặp mắt soi mói của truyền thông Anh, Neymar sẽ có dịp “quảng bá” tài năng thực sự của cầu thủ 21 tuổi này, nhất là khi anh vừa lên tiếng chê tuyển Anh là đội bóng chỉ có Rooney đạt đẳng cấp.

Và biết đâu, một trận đấu mê hoặc sẽ rút ngắn thời gian Neymar chuyển sang châu Âu như phần lớn các ngôi sao đình đám nhất lịch sử bóng đá Brazil?

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên