23/11/2015 11:32 GMT+7

Nam diễn viên nào giành tượng vàng Oscar 2016?

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Leonardo DiCaprio, Tom Hanks, Johnny Depp, Will Smith, Matt Damon, Bryan Cranston, John Cusack... - ai sẽ giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar 2016?

Brad Pitt có cơ hội nhưng không cao trong cuộc chạy đua đến Oscar 2016. Ảnh: cảnh trong phim By the Sea.

Trang Huffington Post vừa nêu tên 22 nghệ sĩ có khả năng giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88. Trong danh sách này, ngoài những cái tên vốn quá quen thuộc với giải Oscar như Leonardo DiCaprio, Tom Hanks, Johnny Depp, Will Smith hay Matt Damon cũng có những "gương mặt mới" như Bryan Cranston và John Cusack.

Brad Pitt trong phim By the Sea

Brad Pitt được đánh giá là có cơ may đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải Oscar năm sau. Tuy nhiên, khả năng này không cao vì bộ phim By the Sea của cặp đôi quyền lực Brangelina thực chất không được như mong đợi, thậm chí còn nhận khá nhiều lời phê bình từ giới chuyên môn và thất bại thảm hại tại các phòng vé. Phim cũng chưa đạt được giải thưởng nào trong các sự kiện trao giải năm nay.

Brad Pitt trong phim By the Sea. Ảnh: Universal

Joseph Gordon-Levitt trong phim The Walk

Đây là nhân vật thứ hai có khả năng nhận được giải thưởng danh giá ở Oscar 2016. Tuy nhiên, cơ hội này chỉ cao hơn Brad Pitt một chút, vì bộ phim tiểu sử về cuộc đời nghệ sĩ đi dây người Pháp Phillipe Petit cũng không thực sự đặc sắc so với các đối thủ khác. Trang Huffington Post nhận định nếu xuất hiện trong phim về Edward Snowden, Joseph sẽ có khả năng giật giải cao hơn. Nhưng đáng tiếc là phim bị dời ngày công chiếu đến tận năm sau.

Joseph Gordon-Levitt trong phim The Walk. Ảnh: SONY

John Cusack trong Love & Mercy

Love & Mercy là bộ phim tiểu sử kể về quãng thời gian trên đỉnh cao và dưới vực sâu của Brian Wilson - thành viên chủ chốt nhóm nhạc rock n’ roll huyền thoại The Beach Boys nước Mỹ. Trong thời gian đầu mới thành lập, The Beach Boys nổi lên như một hiện tượng trong làng nhạc nước này, với những ca khúc tươi vui, phóng khoáng nhưng cũng lãng mạn đầy chất nghệ sĩ.

Sau thời gian sống trong hào quang và thành công, trưởng nhóm Brian bắt đầu dính vào chất kích thích và bị chẩn đoán tâm thần phân liệt. Ông giam mình trong nhà suốt ba năm trời, và rời khỏi nhóm nhạc.

Diễn xuất của John Cusack trong vai Brian lúc già được đánh giá là sâu sắc nhờ kinh nghiệm nhiều năm đóng phim. Tuy nhiên, trong tổng thể phim, nhiều người cho rằng khả năng diễn xuất của Paul Dano trong vai Brian lúc trẻ và thời kỳ vừa phát bệnh còn nổi bật hơn cả đàn anh John. Paul đã khắc họa một cách chân thực những cảm xúc mãnh liệt nhất của người nghệ sĩ huyền thoại Brian Wilson.

John Cusack trong Love & Mercy. Ảnh: ROADSIDE ATTRACTIONS

Andrew Garfield trong 99 Homes

Trong phim, Andrew Garfield vào vai một người cha thất nghiệp buộc phải đi làm thuê cho chính kẻ đã hãm hại mình và rắp tâm hất cả gia đình anh ra khỏi căn nhà gắn bó với họ nhiều năm. So với The Big Short, 99 Homes được đánh giá là có góc nhìn nhân văn hơn về cuộc khủng hoảng nhà đất tại Mỹ vào năm 2008.

Andrew Garfield trong 99 Homes. Ảnh: BROAD GREEN PICTURES

Tom Hardy trong phim Legend

Tom Hardy không phải là cái tên xa lạ trong điện ảnh Mỹ. Anh từng ghi dấu với hai vai diễn ấn tượng trong phim Mad Max: Fury Road (vai Max) và The Dark Knight Rises (vai Bane). Trong Legend, Tom đóng cùng lúc hai vai, hóa thân thành cặp anh em sinh đôi từng khuynh đảo London những năm 50 – 60.

Đây là câu chuyện có thật về cặp anh em nhà Kray và băng đảng xã hội đen mang tên The Firm từng làm cả London khiếp sợ. Cả hai bị bỏ tù chung thân vào năm 1969 sau khi gây ra hàng loạt các vụ án.

Điều khó khăn nhất, và cũng là lý do giúp Tom có mặt trong danh sách các ứng cử viên cho giải Nam diễn viên xuất sắc cho Oscar 2016, chính là vì tính cách của hai nhân vật do anh đóng hoàn toàn khác nhau.

Nếu như Reginald Kray là người có vẻ ngoài lịch thiệp, hào hoa, tinh tế và luôn chú ý đến những bóng hồng, thì Ronald Kray lại là một kẻ hung tợn, tàn bạo, có triệu chứng bị tâm thần và đặc biệt có hứng thú với những chàng trai.

Tom Hardy trong phim Legend. Ảnh: Universal

Ian McKellen trong Mr. Holmes

Ian McKellen chưa một lần lọt vào danh sách các diễn viên đoạt giải Oscar. Liệu Mr. Holmes có làm thay đổi lịch sử này không? Đó là câu hỏi mà Huffington Post đặt ra cho Ian. Nhìn chung nội dung bộ phim không lọt vào danh sách các tác phẩm xuất sắc, nhưng dẫu sao nó vẫn mang lại góc nhìn mới mẻ và thú vị về cuộc đời của nhân vật thám tử nổi tiếng Sherlock Holmes.

Ian McKellen trong Mr. Holmes. Ảnh: ROADSIDE ATTRACTIONS

Jake Gyllenhaal trong phim Southpaw

Sau vai diễn một phóng viên gầy gò, ốm yếu trong Nightcrawler, Jake Gyllenhaal đã lột xác thành Billy "The Great" Hope, một võ sỹ chuyên nghiệp với thân hình to lớn, kềnh càng trong Southpaw. Về góc độ nội dung, bộ phim bị đánh giá là sáo rỗng và không hoành tráng như trailer giới thiệu, khiến nhiều khán giả trông chờ để rồi thất vọng não nề. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự nỗ lực phi thường của Jake khi anh cố gắng luyện tập và thay đổi bản thân để nhập vai.

Jake Gyllenhaal trong phim Southpaw. Ảnh: WEINSTEIN Co.

Tom Courtenay trong 45 Years

Tom Courtenay là một trong những cái tên rất xa lạ trong làng điện ảnh, dù năm nay ông đã 78 tuổi và tham gia 51 phim. Ông từng được đề cử giải Oscar dành cho Vai phụ xuất sắc nhất trong phim Dr. Zhivago năm 1966, và giải Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 1984.

45 Years là một bộ phim khá mờ nhạt và khiêm tốn so với những tác phẩm được đầu tư kinh phí cho công đoạn sản xuất và quảng cáo. Tuy nhiên, tên tuổi của Andrew Haigh, đạo diễn phim, thì từ lâu đã được nhiều người biết đến. Chính yếu tố này góp phần mang lại hy vọng đoạt giải Oscar cho Tom Courtenay.

Tom Courtenay trong 45 Years. Ảnh: ARTIFICIAL EYE

Abraham Attah trong Beasts of No Nation

Phim là câu chuyện về cậu bé Agu. Dù chưa đủ tuổi nhưng Agu vẫn bị cưỡng ép trở thành lính chiến đấu trong cuộc nội chiến tại một quốc gia châu Phi. Trong tuần đầu ra mắt, Beasts of No Nation đã thu hút 3 triệu người xem.

Abraham Attah chỉ mới 15 tuổi khi nhận vai diễn, nhưng tên cậu lọt vào danh sách 22 ứng cử viên cho giải Oscar 2016 cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên. Quvenzhané Wallis và Keisha Castle-Hughes cũng từng nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm họ chỉ mới 9 và 13 tuổi.

Abraham Attah trong Beasts of No Nation. Ảnh: NETFLIX

Géza Röhrig trong Son of Saul

Son of Saul là bộ phim của đạo diễn 38 tuổi người Hungary Laszlo Nemes, kể về những người Do Thái làm công việc đưa người vào lò thiêu ở trại tập trung Auschwitz của Đức quốc xã.

Géza Röhrig không chỉ là một diễn viên mà còn là nhà thơ. Anh vào vai Saul, một tù nhân Do Thái tình cờ phát hiện ra xác chết của con trai mình. Ngay sau đó, anh đã tìm cách liên kết với những người tù khác để bí mật chôn cất con theo nghi thức tử tế.

Tại LHP Cannes 2015, phần lớn giới phê bình chuyên môn đánh giá Son of Saul là một bộ phim xuất sắc trong việc miêu tả hành trình đi xuống địa ngục của một con người.

Phim để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc mạnh mẽ không chỉ vì khung cảnh chết chóc và man rợ của khu trại tập trung, mà còn vì diễn xuất quá xuất sắc của Géza.

Géza Röhrig trong Son of Saul. Ảnh: SONY

Michael B. Jordan trong Creed

Creed là phim tâm lý thể thao có sự góp mặt của Sylvester Stallone và Michael B. Jordan. Tuy nằm trong loạt phim Rocky, nhưng không tập trung vào cuộc đời của tay đấm huyền thoại này mà lại xoay quanh Adonis Johnson. Adonis là con trai của Apollo Creed, đối thủ và cũng là bằng hữu của Rocky Balboa.

Michael B. Jordan trong Creed. Ảnh: WARNER BROS.
BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên