09/09/2015 10:29 GMT+7

Oscar 2016: 30 phim được mong đợi nhất

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Các ứng cử viên sáng giá cho mùa giải thưởng Oscar 2016 xuất hiện dù còn năm tháng nữa mới đến lễ trao giải thưởng điện ảnh được mong đợi nhất thế giới này.

TTO giới thiệu 30 bộ phim được đánh giá đáng chú ý nhất mùa Oscar tới theo bình chọn của tạp chí Variety:

The revenant

1. The revenant

Một trong những yếu tố gây tiếng vang mạnh mẽ cho bộ phim The revenant của Hãng Fox là sự trở lại của đạo diễn tài ba Alejandro González Inarritu, đạo diễn bộ phim giành chiến thắng mùa Oscar năm ngoái Birdman.

Ngoài ra, sự góp mặt của nam tài tử nổi tiếng Leonardo DiCaprio cũng là một yếu tố khiến bộ phim trở thành tâm điểm chú ý của mùa Oscar tới đây. Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc trả thù của chàng thợ săn Hugh Glass (do Leonardo thủ vai) sau khi bị thương nặng do gấu dữ tấn công, đã bị đồng đội của mình cướp hết tài sản và bỏ rơi.

The Hateful eight

2. The Hateful eight

Bộ phim do đạo diễn người Mỹ Quentin Tarantino thực hiện với sự góp mặt của các diễn viên Samuel L.Jackson, Kurt Russell và Jennifer Jason Leigh.

Lấy bối cảnh bang Wyoming miền Tây Hoa Kỳ vài năm sau cuộc nội chiến, bộ phim kể về tám người lạ vô tình trú ẩn tại một trại tị nạn trong một trận bão tuyết, nơi cuộc chiến sinh tồn của họ bắt đầu. The Hateful eight dự kiến ra mắt vào cuối tháng 12 năm nay.

Black mass

3. Black mass

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Dick Lehr và Gerard O'Neill kể về cuộc đời thật của tên tội phạm Whitey Bulger, bộ phim với sự góp mặt của “chàng cướp biển” đình đám Johnny Depp, người thủ vai Whitey Bulger, hứa hẹn là một trong những điểm nhấn của mùa Oscar năm nay.

Bulger là anh trai của thượng nghị sĩ William "Billy" Bulger và là một trùm mafia khét tiếng, về sau hợp tác với FBI để triệt hạ một băng nhóm mafia khác.

Carol

4. Carol

Ra mắt tại LHP Cannes hồi tháng 5, bộ phim Carol về đề tài đồng tính nữ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và khán giả.

Được thực hiện bởi đạo diễn Todd Haynes và chuyển thể từ tiểu thuyết của Patricia Highsmith, bộ phim với sự góp mặt của Cate Blanchett (Carol) gây chú ý bởi những cảnh quay đẹp và nội dung nhạy cảm xoay quanh chuyện tình của Carol, người đã có chồng và con gái, với một phụ nữ khác.

Spotlight

5. Spotlight

 

Spotlight là câu chuyện về nhóm phóng viên “Spotlight” của tờ The Boston Globe, tờ báo điều tra lâu đời nhất Hoa Kỳ.

Nhóm này đoạt giải Pulitzer năm 2003 cho loạt bài điều tra phanh phui vụ bê bối lạm dụng tình dục trong tổng giáo phận Boston gây chấn động hồi năm 2002. 

Bộ phim được chọn để giới thiệu tại nhiều liên hoan phim quốc tế như Venice, Telluride và Toronto, dự kiến công chiếu đầu tháng 11 năm nay.

Joy

6. Joy

Joy, lấy cảm hứng từ cuộc đời thật của nữ doanh nhân người Mỹ Joy Mangano, một bà mẹ đơn thân trở thành triệu phú khi phát minh dụng cụ lau nhà Miracle Mop nổi tiếng, được kỳ vọng sẽ giúp đạo diễn từng được đề cử năm giải Oscar David O.

Russell tiếp tục con đường chinh phục giải thưởng của mình. Nhân vật Joy Mangano trong phim do Jennifer Lawrence thủ vai.

I saw the light

7. I saw the light

Oscar năm nay có khá nhiều phim tiểu sử (biopic), tuy nhiên I saw the light là một trong số những phim nổi bật nhất.

Nam diễn viên Tom Hiddleston vào vai huyền thoại nhạc country Hank Williams, người được xem là một trong những nghệ sĩ người Mỹ có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 ở lĩnh vực âm nhạc.

Tuy nhiên ông qua đời khi chỉ mới 30 tuổi. Ngoài ra, diễn xuất của nữ diễn viên Elizabeth Olsen trong vai vợ của Williams cũng nhận được nhiều đánh giá rất tích cực.

Room

8. Room

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất năm 2010 của Emma Donoghue kể về một cậu bé bị giam cầm cùng mẹ mình trong một căn phòng suốt nhiều năm.

Cuốn tiểu thuyết lấy cảm hứng từ vụ xìcăngđan của Josef Fritzl, kẻ từng giam cầm và cưỡng hiếp con gái mình suốt 24 năm. Room do đạo diễn Lenny Abrahamson thực hiện với sự tham gia của các diễn viên Brie Larson, Joan Allen, William H. Macy, Sean Bridgers và Jacob Tremblay.

Beasts of no nation

9. Beasts of no nation

Một tác phẩm chuyển thể khác của mùa Oscar năm nay là Beasts of no nation của đạo diễn người Mỹ từng đoạt giải Emmy Cary Fukunaga. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Uzodinma Iweala, lấy bối cảnh một đất nước Tây Phi, bộ phim xoay quanh câu chuyện về Agu, một cậu bé bị buộc phải tham gia một đơn vị máy bay chiến đấu của lính đánh thuê sau khi một cuộc nội chiến chia cắt gia đình và cha cậu bị các tay súng giết chết. Bộ phim được chọn để giới thiệu tại LHP Venice và LHP Toronto năm nay.

Star wars: The force Awakens

10. Star wars: The force Awakens

Siêu phẩm viễn tưởng Star war cũng góp mặt trong danh sách những phim được chờ đón nhất mùa Oscar 2016. Star wars: The force Awakens do Disney sản xuất là phần thứ 7 của loạt phim đình đám này dự kiến ra mắt giữa tháng 12 năm nay.

Mới đây, cộng đồng người hâm mộ được một phen dậy sóng với sự kiện Force Friday khi hàng loạt đồ chơi và các sản phẩm khác có liên quan đến bộ phim được bày bán tại các cửa hàng ở Úc và online trên toàn thế giới.

45 years

11. 45 years

Với vai diễn của mình trong 45 years, hai diễn viên kỳ cựu Charlotte Rampling và Tom Courtenay rất có khả năng sẽ dẫn đầu danh sách ứng cử viên cho giải thưởng diễn viên xuất sắc nhất mùa giải năm nay. Bộ phim do đạo diễn Andrew Haigh thực hiện dựa trên truyện ngắn In another country của tác giả David Constantine.

Trong lúc Kate Mercer (nữ diễn viên Charlotte Rampling thủ vai) và Geoff Mercer chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 45 năm ngày cưới của mình, họ nhận được tin người ta đã tìm thấy thi thể đóng băng của bạn gái cũ của Geoff, người đã tử nạn trên dãy Alps ở Thụy Sĩ. Sự việc gây ra một sự xáo trộn lớn, Goeff bị lôi trở về thế giới của những kỷ niệm trong khi Kate nỗ lực để ngăn chặn sự ghen tuông và lo lắng trong lòng mình.

Steve Jobs

12. Steve Jobs

Với dàn tên tuổi hùng hậu góp mặt gồm đạo diễn Danny Boyle, diễn viên Kate Winslet, nhà sản xuất Scott Rudin, bộ phim về cuộc đời trùm Apple Steve Jobs cũng là một sản phẩm hứa hẹn sẽ làm nên chuyện. Bộ phim đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Telluride ở Colorado cuối tuần qua và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông.

A Bigger Splash

13. A Bigger Splash

Bộ phim kinh dị của đạo diễn người Ý Luca Guadagnino cũng có mặt trong danh sách các ứng viên sáng giá cho mùa Oscar năm tới với sự góp mặt của nữ diễn viên 50 Sắc thái Dakota Johnson, Tilda Swinton, Matthias Schoenaerts, và Ralph Fiennes.

Bộ phim kể về chuyến nghỉ mát của một cặp đôi thượng lưu trên một hòn đảo ở Địa Trung Hải bị gián đoạn bởi những vị khách không mời. Chuyến nghỉ mát sau đó biến thành một cơn bão của sự ghen tuông, niềm đam mê và mọi người đều gặp nguy hiểm.

Brooklyn

14. Brooklyn

Lấy bối cảnh Brooklyn những năm 50, Brooklyn là bộ phim kể về cô gái trẻ người Ireland Eilis Lacey (Saoirse Ronan đóng) và hành trình di cư đến New York của cô.

Nỗi nhớ nhà nhanh chóng nguôi ngoai khi cô gái trẻ vướng vào vòng xoáy của tình yêu. Tuy nhiên, mọi thứ sau đó trở nên rắc rối khi cô đối mặt với quá khứ và lựa chọn giữa hai người đàn ông, hai quốc gia để sống. 

Creed

15. Creed

Nhà làm phim Ryan Coogler đã gây ra một cú giật gân đáng kể với tác phẩm đầu tay Fruitvale Station của mình cách đây hai năm với sự góp mặt của nam diễn viên Michael B. Jordan. Cặp đôi cũng trở lại với Creed, phần tiếp theo của loạt phim Rocky, hứa hẹn cũng sẽ mang đến một bất ngờ khác.

 

* Xem tiếp phần 2

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên