18/09/2016 19:44 GMT+7

​Nam Bộ xuất hiện triều cường vào chiều tối nay và sáng mai

TTXVN
TTXVN

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do gió Tây Nam ở phía Nam đang giảm dần về cường độ. Vì vậy mưa ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ giảm dần.

Thời gian mưa trong hôm nay cũng ít hơn, chủ yếu xuất hiện về chiều đến tối muộn. Trong đó thì số điểm mưa vừa, mưa to sẽ giảm bớt nhưng vẫn có thể xảy ra giông sét và gió giật mạnh. Đáng lưu ý, chiều tối nay và sáng sớm mai 19-9, khu vực Nam Bộ sẽ xuất hiện triều cường. 

Dự kiến mực nước tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn trong hôm nay sẽ lên mức 1,45m và khả năng đạt đỉnh vào 18g ngày thứ 2 là 1,47m, vượt báo động 2 là 7cm. Sau đó mực nước sẽ giảm chậm và đến thứ 3 sẽ còn ở mức báo động 2 là 1,41m. 

Với mức nước đang ở giai đoạn báo động cộng thêm với mưa thì có thể gây ngập đúng vào giờ tan tầm ảnh hưởng nhiều tới việc đi lại của người dân ở các tuyến phố trũng thấp ven sông thuộc quận 12, quận Bình Tân hay huyện Nhà Bè 

Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), khu vực Vịnh Thái Lan đang có mưa dông. 

Trong 1-2 ngày tới, ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), khu vực Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió cấp 5, giật cấp 6-8. Biển động. Sóng biển cao từ 2- 3 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1. 

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên