Năm 2018, TP.HCM sẽ chào bán 37.000 căn, tiêu thụ 40.000 căn

20/03/2018 17:26 GMT+7

Theo CBRE, thị trường căn hộ TP.HCM năm 2018 sẽ tiếp tục sôi động với những đợt mở bán mới với tổng số căn chào bán có thể lên tới 37.000 căn.

Năm 2018, TP.HCM sẽ chào bán 37.000 căn, tiêu thụ 40.000 căn - Ảnh 1.

CBRE cho biết số căn chào bán và bán được tại TP.HCM năm 2018 đều tăng đáng kể so với năm 2017

Tỉ lệ tiêu thụ cũng được dự báo hết sức lạc quan với tổng số căn bán được ước đoán khoảng 40.000 căn, tăng 20% so với năm 2017.

Giá bán sơ cấp tại TP.HCM sẽ tăng từ 3 – 6%

Báo cáo của CBRE cho biết trong năm 2017, toàn thị trường TP.HCM có tổng cộng 31.000 căn hộ được chào bán, giảm 19% so với năm 2016, chủ yếu do có ít dự án quy mô lớn.

Phân khúc trung cấp chiếm đa số với tỉ lệ 64% tổng nguồn cung mới (tăng 14 điểm phần trăm so với năm trước). Tiếp theo là phân khúc cao cấp với tỉ lệ 21% (giảm 10 điểm phần trăm). Phân khúc hạng sang chỉ có 1 dự án duy nhất được chào bán, chiếm tỉ lệ 1%.

CBRE cho biết thị phần của các chủ đầu tư nước ngoài trong nguồn cung chào bán mới thể hiện xu hướng tăng trong những năm gần đây, đạt 15% tổng nguồn cung tích lũy tại TP.HCM.

"Ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn tìm hiểu gia nhập thị trường, đặc biệt ở phân khúc cao cấp – điều này được kỳ vọng sẽ gia tăng sự đa dạng cũng như tính cạnh tranh ở phân khúc này", CBRE nhận xét.

Theo CBRE, thị trường năm 2018 được dự báo sẽ tiếp tục bận rộn với các đợt mở bán mới, có thể thêm hơn 37.000 căn. Đồng thời nhiều dự án cũng sẽ được bàn giao trong thời gian tới, tạo áp lực lên thị trường thứ cấp cũng như thị trường cho thuê.

Về tiêu thụ, CBRE nhận xét tình hình bán hàng năm 2017 diễn ra rất thuận lợi, dù cho tổng số căn bán được có suy giảm so với năm trước. Song, điều đáng chú ý là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, số lượng căn bán được tại TP.HCM nhiều hơn số lượng căn chào bán mới, với 20.200 căn bán được nằm ở phân khúc trung cấp.

"Trong năm tới, khi thị trường tiếp tục đà tăng trưởng với nguồn cung hướng tới phân khúc trung cấp nhiều hơn, chúng tôi dự báo số căn bán được sẽ tăng trưởng 20% so với năm 2017, đạt khoảng 40.000 căn", CBRE ước đoán.

Năm 2018, TP.HCM sẽ chào bán 37.000 căn, tiêu thụ 40.000 căn - Ảnh 2.

Về diễn biến giá cả, CBRE cho rằng cùng với các diễn biến vĩ mô tích cực, giá chào bán sơ cấp trong năm 2017 sẽ tiếp tục xu hướng tăng trưởng với tốc độ tăng trung bình đạt 3%.

Phân khúc trung cấp có tỉ lệ tăng giá sơ cấp cao nhất, đạt 5%. Trong năm 2018, giá trên thị trường sơ cấp được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt giá ở phân khúc hạng sang có thể tăng 6% so với năm 2017 nhờ vị trí đắc địa của các dự án tương lai.

Trong tương lai gần, CBRE nhận định các khu vực mới nổi tại quận 2 (Thủ Thiêm, An Phú, Thạnh Mỹ Lợi) sẽ là nơi tập trung nhiều dự án nổi bật. Nhìn xa hơn, với sự mở rộng của TP.HCM và sự hình thành các đô thị vệ tinh, quận 9, huyện Nhà Bè, Bình Chánh và Cần Giờ sẽ là các khu vực nhận được nhiều sự quan tâm.

Thị trường Hà Nội sẽ có 28.000 căn hộ bán được

Theo CBRE, thị trường căn hộ bán Hà Nội đang tiếp tục duy trì đà khả quan. Trong năm 2017, hơn 35.000 căn hộ mở bán mới đã xác lập kỷ lục về nguồn cung mới. Trong các phân khúc thị trường, phân khúc trung cấp vẫn dẫn đầu với hơn 22.000 căn, chiếm đến 64% tổng nguồn cung mới.

Các chủ đầu tư trong nước đang chiếm lĩnh thị trường căn hộ bán Hà Nội với 94% tổng lượng căn hộ lũy kế đã mở bán. "Trong các năm tới, chúng tôi dự đoán các chủ đầu tư nội địa sẽ tiếp tục có những ảnh hưởng lớn đến thị trường Hà Nội khi các chủ đầu tư lớn đang quyết liệt gia tăng thị phần với các dự án quy mô lớn tại các khu vực mới như huyện Đan Phượng hoặc Mê Linh", CBRE nhận xét.

CBRE dự báo doanh số bán hàng sẽ tăng trưởng trong năm 2018, đạt ngưỡng 28.000 căn. Trong đó, điểm đáng chú ý là các dự án tại những khu vực nhà ở mới đạt doanh số bán khả quan (trên 70% trong quý đầu tiên mở bán) nhờ kết nối hạ tầng thuận tiện và tiện ích đầy đủ.

Năm 2018, TP.HCM sẽ chào bán 37.000 căn, tiêu thụ 40.000 căn - Ảnh 3.

Về giá bán, CBRE cho biết giá sơ cấp đã giảm khoảng 2% trong năm 2017 do tỉ trọng của phân khúc trung cấp và bình dân tăng cao. Tuy nhiên trong năm 2018, với việc nhiều sản phẩm cao cấp ra mắt, giá bán sẽ tăng khoảng 3 – 5%. Còn đối với các phân khúc thấp hơn, giá bán sẽ tăng khoảng 1 – 2%.

Nguồn: Vietnam Finance
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận