31/07/2015 08:02 GMT+7

Myanmar ân xá cho gần 7.000 
tù nhân

Tú ANH
Tú ANH

TT - Theo Bộ Thông tin Myanmar, hôm qua Tổng thống U Thein Sein ký sắc lệnh ân xá cho 6.966 tù nhân, trong đó gồm 210 tù nhân nước ngoài, sau khi họ cải tạo tốt.

Tổng thống U Thein Sein. Ảnh: Reuters.

Theo AP, thông tin từ Myanmar cho biết quyết định ân xá lớn trên là dựa trên “lý do nhân đạo và nhằm tạo hòa giải dân tộc”.

Quyết định này xảy ra vào dịp lễ Phật của đất nước và cũng được cho là nhằm tạo lợi thế cho chính quyền trước kỳ tuyển cử diễn ra tháng 11 tới.

Nhưng việc trả tự do cho tù nhân người nước ngoài được cho là nhằm giữ gìn quan hệ hữu hảo với các nước có tù nhân bị bắt giữ. Một quan chức ở Bộ Nội vụ nước này cho biết trong số 210 tù nhân nước ngoài được ân xá lần này gồm cả 155 thợ đốn gỗ người Trung Quốc bị phía Myanmar bắt giữ hôm 22-7 với tội danh hủy hoại tài sản công và bị kết án chung thân.

Việc Myanmar trả tự do cho số công dân Trung Quốc diễn ra sau khi Bắc Kinh gửi công hàm phản đối và bày tỏ “đặc biệt” quan ngại về các bản án đối với công dân nước này.

Đa số tù nhân Myanmar được ân xá lần này là thường phạm. Hiện chưa rõ trong số các tù nhân được ân xá đợt này có những tù nhân chính trị hay không nhưng có thông tin cho biết có các cựu quan chức quân báo từng bị xử tù hơn 10 năm trước.

Tú ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Myanmar ân xá tù nhân