23/11/2015 11:18 GMT+7

Mỹ sẽ đưa chiến hạm tuần duyên USS Milwaukee đến Biển Đông

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Tờ Milwaukee Journal Sentinel hôm 22-11 đưa tin siêu hạm tuần duyên vừa được biên chế cho hải quân Mỹ USS Milwaukee sẽ được đưa vào làm nhiệm vụ ở Biển Đông trong thời gian tới.

Hình ảnh tàu USS Milwaukee do hải quân Mỹ cung cấp - Ảnh: US Navy

Tuy nhiên, tờ báo trên không cho biết cụ thể thời gian tàu USS Milwaukee sẽ chính thức có mặt ở Biển Đông.  

Quan chức quản lý chương trình các chiến hạm tuần duyên ven biển của Mỹ - chuẩn đô đốc Brian Antonio cho biết tàu USS Fort Worth là tàu thế hệ trước của USS Milwaukee, đang làm nhiệm vụ ở khu vực Biển Đông và chiếc USS Milwaukee cũng sẽ sớm tham gia các cuộc tuần tra của hải quân Mỹ ở khu vực này.

“Giống như tàu USS Fort Worth, chiến hạm tuần duyên USS Milwaukee là đại diện tốt nhất cho đất nước và hải quân Mỹ” - đô đốc Antonio khẳng định.

Tuần trước, Hãng tin Reuters cho biết trước cuối năm 2015, hải quân Mỹ có thể sẽ thực hiện một cuộc tuần tra khác, trong khu vực 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng và bồi đắp ở Biển Đông.

Hồi tháng 11-2015, tàu khu trục tên lửa hành trình USS Lassen đã có chuyến tuần tra gần một trong các đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Động thái mà giới chức Mỹ cho rằng Washington muốn nhấn mạnh quyền tự do hàng hải của mình trong các vùng biển quốc tế. Còn Bắc Kinh gọi đó là một hành động khiêu khích từ phía Mỹ.

Chiến hạm tuần duyên USS Milwaukee được đóng ở Wisconsin (Mỹ). Báo Navy Times cho biết USS Milwaukee là chiếc thứ 6 trong đội tàu chiến đấu ven biển của hải quân Mỹ. Tàu chiến đấu ven biển là những tàu có diện tích bề mặt tương đối nhỏ, phù hợp để tác chiến gần bờ.

Tàu USS Milwaukee có lượng giãn nước tối đa 3.400 tấn, chiều dài 118,5m, rộng 17,5m có thể chở đến 100 người dù tiêu chuẩn chính thức của tàu là 54 thủy thủ.  

Tàu có hai động cơ tuốc bin khí kết hợp với hai động cơ diesel và 4 động cơ phản lực nước tạo ra tổng công suất tới 113.710 mã lực, giúp con tàu đạt vận tốc tối đa hơn 83 km/h và tầm hoạt động 3.000 hải lý. Trong các cuộc chạy thử nghiệm trên biển trước đây, USS Milwaukee tạo ra những đợt sóng cao đến 1,5m. 

Tờ Navy Times cho biết những chiến hạm tuần duyên ven biển có thể hoạt động ở gần bờ biển và chạy với tốc độ nhanh hơn bất kỳ chiếc tàu nào. Chúng được lắp đặt các thiết bị dò tìm bom mìn dưới nước cũng như chiến đấu với các tàu khác, kể cả tàu ngầm.

Chỉ huy phó các chiến dịch hải quân Mỹ - đô đốc Michelle Howard nhấn mạnh chính những đặc điểm này giúp Mỹ đảm bảo  "dòng chảy thương mại tự do"  ở các khu vực biển trên thế giới.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên