07/05/2013 13:08 GMT+7

Mỹ phá một âm mưu tấn công khủng bố mới

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - FBI ngày 6-5 thông báo vừa bắt giữ một người đàn ông đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công khủng bố ở một trị trấn nhỏ phía tây bang Minnesota.

uEXsEKRr.jpgPhóng to

FBI bắt giữ Buford Rogers và một người đàn ông không rõ danh tính tại ngôi nhà di động của Rogers. Ảnh: AP

MxK5PXda.jpgPhóng to

Chân dung Buford Rogers. Ảnh: AP

Theo đó, các nhân viên điều tra tìm thấy nhiều chất nổ và vũ khí trong ngôi nhà của Buford Rogers (24 tuổi). Hiện thông tin chi tiết về động cơ của người đàn ông này vẫn chưa được công bố.

Theo thông báo của FBI thì “cuộc sống của nhiều người dân địa phương đã được bảo vệ” với việc bắt giữ Buford Rogers.

FBI tiết lộ đã bắt giữ Rogers từ ngày 3-5 sau khi tìm thấy vũ khí và các quả bom ống trong ngôi nhà di động của hắn ở Montevideo, một thị trấn 5.000 dân.

“FBI tin là Rogers đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công khủng bố, và chúng tôi tin rằng sẽ có một cuộc tấn công khủng bố tại địa phương. Đó là lý do tại sao lệnh bắt giữ Rogers được phê duyệt nhanh chóng”, phát ngôn viên của FBI Kyle Loven cho biết.

Ông Loven cho biết cuộc điều tra đang diễn ra không cho phép cung cấp thông tin chi tiết về mục tiêu của Rogers, cũng như quan điểm chính trị và tôn giáo của hắn, tuy nhiên ông cho biết FBI tự tin trong việc gọi đây là một vụ “khủng bố”.

“Chúng tôi đã có thông tin cho rằng Rogers đang tham gia vào một âm mưu tiến hành các hoạt động khủng bố trong và xung quanh khu vực Montevideo”, ông Loven nói.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng Montevideo Adam Christopher cho biết có một dấu hiệu tự làm ở phía trước ngôi nhà của Rogers mang dòng chữ “BSM” - dùng để chỉ một nhóm dân quân chống chính quyền địa phương.

Dự kiến Buford Rogers sẽ phải ra tòa trong tuần này và đối mặt với tội danh tàng trữ vũ khí và âm mưu khủng bố.

(Theo Huffington Post)

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên