14/12/2013 10:38 GMT+7

Mỹ phá âm mưu đánh bom liều chết tại sân bay

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Mỹ ngày 13-12 (giờ địa phương) thông báo đã bắt giữ một người đàn ông âm mưu đánh bom xe liều chết tại một sân bay ở bang Kansas.

2iqr0xwq.jpgPhóng to
Chó nghiệp vụ được huy động đến sân bay sau vụ bắt giữ Loewen

Theo BBC, nghi can tên Terry Lee Loewen, 58 tuổi, là một kỹ thuật viên hàng không tại sân bay Mid-Continent ở thành phố Wichita, Kansas. Ông ta bị các điều tra viên bí mật của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) giăng bẫy và tóm gọn khi tìm cách lái một ô tô chất đầy vật liệu nổ vào sân bay này.

“An ninh tại sân bay Mid-Continent không bị vi phạm, và sự an toàn của các hành khách cũng như những người tại sân bay không bị đặt vào tình trạng nguy hiểm”, chưởng lý Kansas Barry Grissom nói trong một thông cáo.

Nguồn tin cảnh sát nói dường như Loewen không phải là thành viên của nhóm tôn giáo nào, và ông ta đã dành nhiều tháng để lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công, "gây ra vụ nổ bom tại sân bay và chết trong vụ nổ".

Sau khi bị bắt, Loewen đã bị truy tố trước tòa liên bang tội âm mưu kích nổ xe bom, phá hủy tài sản bằng chất nổ và hỗ trợ vật chất cho một tổ chức khủng bố nước ngoài.

Nếu bị kết tội, Loewen có thể lãnh án chung thân.

nTq8zLyf.jpg
Nghi can Terry Lee Loewen
dDm9kJSj.jpg
Ngôi nhà của Terry Lee Loewen ở Wichita
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên