12/02/2017 07:46 GMT+7

Mỹ nhân kế, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh phiên bản cải lương

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối  11-2, vòng thi Chuyển thể phim, chương trình Đường đến danh ca vọng cổ đã mang đến cho khán giả phiên bản cải lương của các phim Mỹ nhân kế, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh khá hấp dẫn.

Ngọc Quyền với tiết mục Mỹ nhân kế - Ảnh: ĐĐDCVC

Ấn tượng nhất có lẽ là phần thi của thí sinh Ngọc Quyền (thuộc đội huấn luyện viên Ngọc Huyền) khi cô hóa thân vào nhân vật Kiều Thị trong phiên bản cải lương của bộ phim Mỹ nhân kế.

Ngọc Quyền được đánh giá là thí sinh mạnh nhất trong đội Ngọc Huyền. Vị huấn luyện viên này không ngần ngại thừa nhận “Em chính là viên ngọc sáng trong tay của chị!”. Với vai diễn này, mọi người và ngay chính cả Ngọc Quyền đều thừa nhận là hợp với tính cách mạnh mẽ và ngoại hình xinh đẹp của cô.

Không chỉ thể hiện được phần ca cổ chắc, khỏe mà Ngọc Quyền còn có dịp khoe được khả năng hát tân nhạc rất tốt khi cô hát bài hát chủ đề mà Uyên Linh thể hiện trong phim Mỹ nhân kế một cách rất tình cảm.

Thoại Mỹ khen ngợi: “Em làm tôi rất bất ngờ, có thể nói đây là tiết mục khiến Ngọc Quyền có nhiều thay đổi rõ rệt. Giọng ca của em khỏe và hay, đoạn sau có hơi loạng choạng chút nhưng bản lĩnh lấy lại nhịp ngay!”.

Kim Tử Long dù suýt bị mũi kiếm đạo cụ bay trúng do Quyền diễn hăng quá bị văng ra, tuy nhiên anh vẫn… “rộng lượng” bỏ qua, không những thế còn nhấn mạnh: “Ngọc Quyền chính là nhân tố mới và rất quan trọng trong chương trình Đường đến Danh ca vọng cổ”

Phạm Anh Chàng với tiết mục Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ảnh: ĐĐDCVC
Phạm Anh Chàng với tiết mục Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ảnh: ĐĐDCVC

Cũng chuyển thể từ một bộ phim nổi tiếng khác của VN, đó là phần thi của thí sinh Anh Chàng (đội huấn luyện viên Thoại Mỹ) trong tiết mục Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Anh Chàng thể hiện nhân vật ông Tám Tàng với sự thay đổi liên tục từ trạng thái giả khùng sang bình thường và ngược lại.

Nếu như Mỹ nhân kế của Ngọc Quyền là tiết mục nổi bật nhất tối 11 -2 và nhận được nhiều lời khen ngợi thì Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Anh Chàng lại không được may mắn như thế.

Kim Tử Long tỏ vẻ không hài lòng: “Chàng vào vai này chưa hợp. Giọng em ca còn bị sượng, đoạn vô Nam xuân không ngọt, rồi vô vọng cổ chồng hơi nghe cũng không hay”.

Thoại Mỹ lý giải là lúc tập Chàng hát tốt nhưng hôm nay anh bị quên tuồng vì vậy đã thể hiện không tốt.

Anh Văn Út hóa thân nhân vật Thằng gù trong bộ phim Thằng gù trong nhà thờ Đức Bà - Ảnh: ĐĐDCVC
Anh Văn Út hóa thân nhân vật Thằng gù trong bộ phim Thằng gù trong nhà thờ Đức Bà - Ảnh: ĐĐDCVC

Thí sinh Văn Út là thí sinh khá đặc biệt trong đội Ngọc Huyền. Anh cứng tuổi so với các thí sinh khác, xuất thân là một người bán hủ tiếu mê ca hát. Tuy nhiên, qua mỗi vòng thi, Văn Út luôn đem lại cho khán giả và các huấn luyện viên sự bất ngờ.

Ở vòng thi này, anh thể hiện phiên bản cải lương được chuyển thể từ bộ phim Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà. Đây là nhân vật mà Kim Tử Long cho rằng khó đóng hơn nhiều so với dạng vai kép đẹp, kép mùi, tuy nhiên “Văn Út với cảm xúc thật trong sáng đã thể hiện rất tốt so với cá nhân anh nhân vật này. Có thể nói, ngoại hình, giọng ca của Út hoàn toàn hợp với nhân vật thằng gù trong bộ phim” Kim Tử Long khích lệ.

Thoại Mỹ cũng cho rằng đây là vai diễn rất nặng của Út, nhưng: “Anh đã tỏa sáng bằng tiếng hát, nét diễn mộc mạc của mình!”.

Sau khi khen Văn Út, Kim Tử Long nhắc lại ở vòng thi trước Văn Út đã thể hiện nhân vật người cha, lần này lại là một người gù, anh quyết… đòi lại công bằng cho Văn Út khi “nghiêm giọng” với huấn luyện viên Ngọc Huyền: “Vòng tới phải giao cho anh Út vai đẹp trai đi chứ đừng thấy diễn mấy vai này được rồi đưa người ta vai xấu hoài!”

Ở vòng thi này, Bùi Trung Đẳng - thí sinh được đánh giá cao về giọng hát (từng đoạt giải Chuông vàng vọng cổ) lại tiếp tục không may với tiết mục Lời nguyền bóng đêm.

Lý do vì Đẳng mắc lỗi không thuộc tuồng nên ảnh hưởng nhiều đến tiết mục. Kim Tử Long cho rằng: “Ca hay cách mấy mà không thuộc tuồng thì sẽ ảnh hưởng, làm giảm sự thành công của phần thi ít nhất 30 - 40%”

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên