07/10/2013 13:55 GMT+7

Mỹ, Nga đồng ý đàm phán hòa bình Syria vào tháng 11

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Mỹ và Nga đã đạt thỏa thuận tổ chức cuộc đàm phán hòa bình Syria vào giữa tháng 11 tới.

szfaiNkY.jpgPhóng to
Chiến sự Syria vẫn đang diễn ra hết sức ác liệt - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại hội nghị APEC, ông Lavrov khẳng định Washington và Matxcơva quyết tổ chức hội nghị quốc tế để tìm một giải pháp hòa bình cho cuộc chiến Syria.

“Hôm nay chúng tôi đã đạt thỏa thuận về các bước cần thiết để đưa cả chính quyền Syria và phe đối lập đến với hội nghị hòa bình này“ - ông Lavrov khẳng định.

Cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ) nhằm mục tiêu đưa chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad và lực lượng nổi dậy đến bàn đàm phán để chấm dứt cuộc chiến đã cướp đi sinh mạng của hơn 115.000 người.

Mới đây, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cũng đề xuất tổ chức hội nghị vào giữa tháng 11. Khi đối thoại với ông Ban Ki Moon, lãnh đạo tổ chức đối lập Syria Liên minh Quốc gia (NC) Ahmad Jarba đã cho biết ông sẵn sàng cử đoàn đại biểu đến dự hội nghị.

Đại diện Liên đoàn Ả Rập tại LHQ cũng kêu gọi chính phủ Syria và phe nổi dậy tham gia hội nghị mà không đưa ra bất kỳ điều kiện nào kèm theo.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên