18/10/2012 15:40 GMT+7

Mỹ: nạn nhân do virus tây sông Nile tiếp tục tăng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 17-10 cho biết tính đến nay, đã có tổng cộng 4.531 trường hợp trên cả nước nhiễm virus tây sông Nile, trong đó có 183 ca tử vong.

y9rvCGI7.jpgPhóng to
Hiện chưa có thuốc đặc trị bệnh do virus tây sông Nile - Ảnh: latimes.com

Con số trên đã đưa năm 2012 trở thành năm có số người mắc bệnh và tử vong cao thứ hai tại Mỹ, sau đợt bùng phát dịch bệnh năm 2003 với 9.862 ca nhiễm bệnh và 264 người tử vong.

Theo USA Today, bị ảnh hưởng nặng nhất là bang Texas với 1.580 ca, trong đó có 55 ca tử vong. Kế đó là California với 285 ca, trong đó có 11 ca tử vong. Erin Staples - một chuyên gia về virus tây sông Nile thuộc CDC - cho biết chỉ riêng tuần qua số trường hợp mắc bệnh đã tăng 282 ca, trong đó có 15 ca tử vong.

Virus tây sông Nile là căn bệnh chủ yếu lây lan do muỗi nhiễm bệnh đốt truyền sang người. Hầu hết người bị nhiễm virus này không có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh, nhưng khoảng 20% sẽ có các triệu chứng nhẹ như sốt, nhức đầu, đau nhức cơ thể, một số trường hợp bị phát ban…

Gần 1% số người nhiễm virus sẽ phát triển thành bệnh gây tổn thương nghiêm trọng cho hệ thần kinh như viêm não hay viêm màng não, khoảng 10% trong số này sẽ tử vong. Hiện không có thuốc chữa trị căn bệnh này và cũng chưa có văcxin phòng bệnh.

Những người trên 50 tuổi và những người bị tổn thương hệ miễn dịch có nguy cơ mắc bệnh do virus tây sông Nile cao nhất. Khoảng một trong số 150 người bệnh sẽ có các triệu chứng nặng hơn: nhức đầu, sốt cao, đơ cổ, ngẩn ngơ, mất phương hướng, hôn mê, run, co giật, yếu cơ và liệt.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên