15/01/2014 08:44 GMT+7

Mỹ: học sinh 12 tuổi xả súng, 3 người bị thương

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Hôm qua 14-1, một học sinh 12 tuổi nổ súng làm bị thương hai học sinh khác và một nhân viên nhà trường tại một trường cấp hai ở bang New Mexico (Mỹ).

PaQAmKbg.jpgPhóng to
Các học sinh được cha mẹ đón sau vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Mỹ: học sinh xả súng trong trường học rồi tự sát

Reuters cho hay vụ xả súng xảy ra tại phòng học thể dục của trường Berrendo ở thành phố Roswell vào khoảng 7g30 (giờ địa phương) ngày 14-1, giữa lúc các học sinh tập trung để giữ ấm trước khi bắt đầu vào lớp vì thời tiết bên ngoài rất lạnh.

Nam sinh này đã giấu một khẩu súng ngắn trong túi xách và nổ súng làm hai học sinh khác bị thương nặng. Một nhân viên nhà trường cuối cùng cũng thuyết phục thành công học sinh này bỏ súng xuống. AFP cho hay nhân viên này cũng bị thương.

AFP dẫn lời thống đốc bang New Mexico Susana Martinez nói nạn nhân gồm một nam sinh 12 tuổi và một nữ sinh 13 tuổi. Một nhân chứng kể với CBS News nạn nhân nam bị bắn hai phát vào mặt còn nữ sinh kia bị bắn vào tay.

Hai học sinh bị thương ban đầu được đưa đến một bệnh viện địa phương và sau đó được chuyển đến trung tâm y khoa ở Lubbock (bang Texas) cách Roswell 241km bằng trực thăng vì ở đó có trung tâm chấn thương cấp 1, theo Reuters.

AFP dẫn lời cảnh sát trưởng New Mexico Peter Kassetas nói thủ phạm có thể chỉ hành động một mình và cảnh sát vẫn chưa tìm ra động cơ của vụ tấn công.

Đây là vụ xả súng tại trường học mới nhất trong hàng loạt các vụ tương tự ở Mỹ, vốn đã làm dấy lên các cuộc tranh luận về việc kiểm soát súng ở quốc gia này. Ngày 13-12 năm ngoái, một học sinh tại Trường trung học Arapahoe ở bang Colorado cũng bắn bị thương hai học sinh khác rồi tự sát.

Tổng thống Barack Obama kêu gọi ban hành các luật về sở hữu súng chặt chẽ hơn sau vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook hồi tháng 12-2012 làm chết 20 học sinh và sáu nhân viên trường học.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên