05/10/2011 23:01 GMT+7

Mỹ: Hai vụ xả súng, hai người thiệt mạng

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Một công nhân bất mãn đã xả súng trong giờ giao ca tại một mỏ đá vôi ở Bắc California làm hai người thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

iQob5LIK.jpgPhóng to

Cảnh sát kiểm soát lối ra vào mỏ sau vụ án mạng - Ảnh: AP

AP dẫn lời phát ngôn viên của cảnh sát cho biết thời điểm xảy ra vụ án là 4g sáng (18 giờ Việt Nam) ngày 5-10.

Trong giờ giao ca, người công nhân này mang theo một khẩu súng ngắn và một súng trường, sau đó đã nã súng vào các đồng nghiệp của mình. Gây án xong, y rời khỏi địa điểm và tìm nơi ẩn náu quanh khu mỏ. Người này có thể là Shareff Allman, 45 tuổi.

Cả bốn người bị thương nặng đều được chuyển đến bệnh viện ngay. Hai người được chạy chữa ở bệnh viện địa phương gần đó và trong tình trạng không nguy hiểm, một nạn nhân đã phải chuyển tới phòng cấp cứu khẩn cấp tại trung tâm y tế của đại học Stanford ở thành phố Palo Alto. Các bệnh viện không công bố danh tính nạn nhân cũng như thông tin về vết thương của họ.

Mỏ đá vôi Permanete là khu vực gồm một mỏ đá vôi đang được khai thác và một nhà máy xi măng nằm trên một ngọn đồi.

Trong một diễn biến khác, báo Los Angeles Times cho biết đã xảy ra một vụ xả súng thứ hai ở thành phố Cupertino cũng thuộc bang California. Hiện trường vụ án là tại một bãi đậu xe. Nạn nhân lần này là một phụ nữ và cô cũng đưa ra nhận dạng thủ phạm tương tự như kẻ đã xả súng tại mỏ.

Cảnh sát cho biết vẫn chưa bắt được thủ phạm.

Theo người phụ nữ này, sau khi tên Shareff bắn cô thì bỏ chạy ngay sau đó bằng chân trần. Y đã cố cướp xe của cô nhưng không thành. Hiện cảnh sát vẫn chưa kết luận chính thức liệu hai vụ án có liên quan với nhau hay không. Bãi đậu xe chỉ cách khu mỏ Permanete 8km.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên