10/01/2016 12:46 GMT+7

Mỹ điều máy bay ném bom B-52 đến bán đảo Triều Tiên

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay qua Hàn Quốc trong một hoạt động trình diễn sức mạnh sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên vừa qua.

Máy bay ném bom B-52 Stratofortress - Ảnh minh họa: Wikipedia
Máy bay ném bom B-52 Stratofortress - Ảnh minh họa: Wikipedia

Theo AP, máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã được nhìn thấy bay qua khu vực căn cứ Không quân Osan phía nam Seoul ngày 10-1. 

Ngày 6-1, Bình Nhưỡng tuyên bố thử bom Hydro (bom H hay bom nhiệt hạch) thành công. Sau động thái này, căng thẳng trong khu vực tăng cao. Bộ quốc phòng Nhật Bản ngay lập tức điều ba máy bay thu thập các mẫu bụi có thể chứa phóng xạ sau khi CHDCND Triều Tiên công bố thử thành công bom hydro. 

Trong một phát biểu khi đi thăm Bộ Các lực lượng vũ trang nhân dân được Hãng thông tấn nhà nước KCNA trích dẫn, Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng "Việc Triều Tiên thử bom H là bước đi tự vệ để bảo vệ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và an ninh khu vực khỏi mối nguy hiểm của chiến tranh hạt nhân do Mỹ gây ra".

Ngày 8-1, nguồn tin riêng của Reuters tiết lộ CHDCND Triều Tiên thông báo với Trung Quốc nước này muốn ký một hiệp định hòa bình với Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Nếu không được, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục thử hạt nhân.

Trước đó năm 2013, sau vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba của CHDCND Triều Tiên, Mỹ cũng gửi máy bay chiến đấu mạnh nhất của mình đến tập trận cùng Hàn Quốc.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên