12/03/2015 06:37 GMT+7

Mỹ - Cuba tái lập đường dây điện thoại trực tiếp

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Công ty viễn thông nhà nước Cuba Etecsa ngày 11-3 tuyên bố Mỹ và Cuba đã tái lập một đường dây điện thoại trực tiếp giữa hai quốc gia.

Du khách nước ngoài trên đường phố Havana, Cuba - Ảnh: AFP
Du khách nước ngoài trên đường phố Havana, Cuba - Ảnh: AFP

AFP cho biết đây là bước tiến mới nhất hướng đến việc bình thường hóa mối quan hệ giữa Mỹ và Cuba từ thời Chiến tranh Lạnh.

Công ty Etecsa cho biết đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999 các cuộc gọi có thể được thực hiện trực tiếp từ Mỹ đến Cuba và ngược lại mà không cần thông qua một nước thứ ba.

"Việc tái lập đường dây liên lạc trực tiếp giữa Mỹ và Cuba góp phần cung cấp cơ sở hạ tầng tốt hơn và chất lượng thông tin liên lạc tốt hơn giữa người dân hai nước" - Etecsa đánh giá.

Các kết nối được thiết lập theo một thỏa thuận ký kết giữa Etecsa với Công ty IDT Domestic Telecom có trụ sở tại New Jersey, Mỹ hồi tháng 2.

Đường dây điện thoại trực tiếp giữa hai nước bị gián đoạn và hồi phục nhiều lần kể từ khi lãnh đạo Fidel Castro lên nắm quyền năm 1959. Tuy nhiên, các nhà chức trách Cuba cho biết đây là lần kết nối đầu tiên kể từ ngày 25-2-1999.

Trước đây các cuộc gọi điện giữa Mỹ và Cuba phải đi qua một nước thứ ba khiến cho giá cước đắt nhưng chất lượng kém.

AFP cho biết có khoảng 2 triệu người Mỹ gốc Cuba sống tại Mỹ và nhiều gia đình phải dựa vào điện thoại để duy trì liên lạc với người thân qua eo biển Florida trong nhiều năm qua.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên