12/08/2012 04:17 GMT+7

Mỹ chắc chắn nhất toàn đoàn

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày thi đấu áp chót của Olympic London 2012 đã kết thúc khi Mỹ đoạt thêm 3 HCV, đạt tổng cộng 44 HCV, hơn Trung Quốc đến 6 HCV. Thành công nhất trong ngày chính là đoàn Nga khi có thêm 6 HCV.

TTO - Ngày thi đấu áp chót của Olympic London 2012 đã kết thúc khi Mỹ đoạt thêm 3 HCV, đạt tổng cộng 44 HCV, hơn Trung Quốc đến 6 HCV. Thành công nhất trong ngày chính là đoàn Nga khi có thêm 6 HCV.

Cuộc đua giành vị trí nhất toàn đoàn giữa Mỹ và Trung Quốc đã an bài dù Olympic London 2012 vẫn còn một ngày thi đấu. Đoàn Mỹ đã có thêm 3 HCV do công của đội chạy tiếp sức 4x400m nữ, bóng rổ nữ và đặc biệt David Boudia ở nội dung nhảy cầu 10m ván cứng đơn nam.

Mỹ không mạnh về nhảy cầu trong khi Trung Quốc rất mạnh ở nội dung này. Thi đấu ở 10m ván cứng nam, Trung Quốc tràn trề hi vọng đoạt HCV nhảy cầu thứ 7 tại Olympic London 2012 với đối thủ cực mạnh Qiu Bo - người đã hai lần vô địch thế giới.

Tuy nhiên cuối cùng David Boudia của Mỹ đã xuất sắc đoạt HCV với 568,65 điểm trong khi Qiu Bo chỉ có 566,86 điểm. Trong buổi thi chung kết, mọi vận động viên đều thi đấu tốt và niềm hi vọng của chủ nhà Tom Daley đoạt HCĐ.

Như vậy Trung Quốc một lần nữa không có HCV nhảy cầu 10m ván cứng đơn nam. Tại Bắc Kinh 2008, Trung Quốc đã để vuột mất HCV này về tay Matthew Mitcham của Úc và chỉ đoạt 7 HCV trong 8 nội dung. Tại London 2012, Trung Quốc chỉ đoạt 6 HCV trong 8 nội dung. Trước đó, họ cũng bất ngờ mất HCV ở nội dung 3m ván mềm đơn nam vào tay vận động viên Nga Ilya Zakharov.

Thất bại của Pongprayoon cũng gần như chấm dứt mọi hi vọng của khu vực Đông Nam Á có được HCV tại London 2012.

Chiếc HCV duy nhất trong ngày của Trung Quốc là của võ sĩ quyền anh Zou Shimuing (thắng võ sĩ Thái Lan Kaeo Pongprayoon với tổng tỉ số 13-10, trong đó kết quả từng hiệp là 2-1, 4-3 và 7-6). Đây có thể là chiếc HCV cuối cùng tại London 2012 của Trung Quốc vì trong ngày thi đấu cuối Trung Quốc không còn các nội dung sở trường.

Trong khi đó Mỹ vẫn còn khả năng gia tăng khoảng cách với Trung Quốc vì trong ngày thi đấu cuối, họ còn vài nội dung sở trường mà đáng chú ý là bóng rổ nam.

Thành công nhất trong ngày là đoàn Nga với 6 tấm HCV trong đó có đến 4 HCV đến từ điền kinh. Nga còn đoạt được thêm 2 HCB và 2 HCĐ điền kinh.

Lần lượt Sergey Kirdyapkin, Elena Lashmanova, Anna Chicherova và Mariya Savinova đoạt HCV các nội dung đi bộ 50km nam, đi bộ 20km nữ, nhảy cao nữ và chạy 800m nữ. Trong đó, Lashmanova đã lập kỷ lục thế giới 20km đi bộ nữ với thời gian 1 giờ 25 phút 2 giây.

Ngày thành công của Nga tiếp tục với chiếc HCV nội dung chèo thuyền 200m kayak đôi nam, thuộc về Yury Postrigay và Alexander Dyachenko.

Chiếc HCV thứ sáu của Nga do vận động viên thể dục nghệ thuật Evgeniya Kanaeva đoạt được ở nội dung toàn năng đơn. Trong ngày thi đấu cuối, Nga hứa hẹn có thêm chiếc HCV thể dục nghệ thuật đồng đội.

Với 6 HCV có thêm, Nga chắc chắn vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 19 HCV, bỏ xa đoàn Hàn Quốc đứng thứ năm với chỉ 13 HCV. Đoàn Anh cũng chắc vị trí hạng ba trên bảng tổng sắp huy chương với 28 HCV.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên