06/12/2013 14:15 GMT+7

Mỹ cáo buộc quan chức ngoại giao Nga lừa đảo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-12, chính quyền Nga đã bày tỏ sự giận dữ với việc Mỹ cáo buộc 49 cựu và đương kim quan chức ngoại giao Nga vì tội lừa đảo hơn 1,5 triệu USD.

Pdvqfn0d.jpgPhóng to
Quan chức Mỹ họp báo công bố tội trạng của các quan chức ngoại giao Nga - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố Matxcơva cũng có nhiều cáo buộc đối với các quan chức ngoại giao Mỹ ở nước này, nhưng không bao giờ công bố công khai.

“Chúng tôi phản đối các cáo buộc của Mỹ đối với các nhân viên ngoại giao Nga - ông Ryabkov bức xúc - Nếu chính quyền Mỹ có cáo buộc đối với công dân Nga, họ phải đưa qua các kênh ngoại giao trước. Đây chỉ là hành vi PR rẻ tiền”.

“Chúng tôi cũng có nhiều cáo buộc đối với các nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở Matxcơva. Tuy nhiên chúng tôi không muốn chơi trò buộc tội qua lại” - ông Ryabkov khẳng định.

Theo Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), 49 cựu và đương kim quan chức ngoại giao Nga tại Mỹ đã lừa đảo, ăn trộm phúc lợi y tế từ năm 2004 đến tháng 8-2013 để lấy tiền mua hàng hiệu. Là nhân viên ngoại giao nước ngoài, những người này chưa bị nhà chức trách Mỹ bắt giữ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên