22/05/2014 09:27 GMT+7

Mỹ bắt hơn 70 người chia sẻ ảnh khiêu dâm trẻ em

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ An ninh nội địa Mỹ đã bắt giữ hơn 70 người có liên quan đến hoạt động khiêu dâm trẻ em trực tuyến sau 5 tuần triển khai chiến dịch, theo BBC ngày 22-5.

N476woZc.jpgPhóng to
Cảnh sát tịch thu hơn 600 thiết bị vi tính dùng trong đường dây khiêu dâm trẻ em trực tuyến - Ảnh: Reuters

Trong số những người bị bắt có cảnh sát, giáo sĩ và y tá. Ngoài ra cảnh sát tịch thu hơn 600 máy tính xách tay, điện thoại thông minh và các thiết bị vi tính khác dùng với mục đích khai thác ảnh khiêu dâm trẻ em.

Cục Di trú và thuế quan Mỹ (ICE) tại New York nhận định quy mô và mức độ chuyên nghiệp của những tội phạm lạm dụng trẻ em này là “rất đáng lo ngại”.

Chiến dịch truy quét đường dây khiêu dâm trẻ em này bắt đầu sau vụ bắt giữ một đội trưởng đội cảnh sát thuộc ngoại ô thành phố New York về tội cố ý tiếp cận và phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em.

Trung tâm Bảo trợ trẻ em cơ nhỡ và bị lợi dụng tại Mỹ cho biết sẽ phân tích những hình ảnh thu được từ các thiết bị vi tính, nhằm xem xét liệu có thể xác định danh tánh những đứa trẻ bị lợi dụng trong đường dây khiêu dâm trên hay không để có thể cung cấp những biện pháp hỗ trợ cần thiết.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên