19/08/2014 11:44 GMT+7

Mỹ: Bạo loạn lại dữ dội vì phóng viên ảnh bị bắt

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng nay 19-8, người biểu tình Mỹ lại đụng độ dữ dội với cảnh sát ở thành phố Ferguson, bang Missouri. Nhà chức trách lại gây bức xúc khi bắt giữ phóng viên ảnh.

Cảnh sát dùng lựu đạn khói giải tán đám đông - Ảnh: Reuters
Cảnh sát dùng lựu đạn khói giải tán đám đông - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hàng nghìn người dân Ferguson lại tiếp tục đổ ra đường phố biểu tình phản đối vụ thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown bị cảnh sát bắn chết. Lực lượng an ninh với xe bọc thép và trực thăng đã yêu cầu đám đông phải giải tán.

Bạo động bùng phát khi một số người biểu tình ném chai lọ, gạch đá về phía cảnh sát. Phản ứng lại, lực lượng chống bạo động đã bắn hơi cay và lựu đạn gây tê vào phía đám đông. Tình trạng hỗn loạn kéo dài đến nửa đêm (giờ Mỹ).

Trước đó, cảnh sát Ferguson đã gây bức xúc khi bắt giữ một phóng viên ảnh đến đưa tin về tình trạng bạo động ở Ferguson. Đó là một phóng viên của hãng Getty Images. Trước đó cảnh sát Ferguson từng bắt giữ hai phóng viên của báo Washington Post và Huffington Post.

Khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nhà chức trách không có quyền bắt giữ các nhà báo đang thực thi nhiệm vụ của mình.

Mới đây Tổng thống Obama thông báo Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder sẽ đến Ferguson vào ngày mai 20-8 để gặp các đặc vụ Cục Điều tra liên bang (FBI) đang điều tra vụ xả súng bắn chết Brown. Khám nghiệm tử thi cho thấy Brown bị bắn sáu phát, gồm hai phát vào đầu.

Các bằng chứng sẽ được trình lên một tòa án liên bang trong ngày mai. Mới đây ông Obama tiếp tục kêu gọi người dân Ferguson kiềm chế.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên