08/02/2014 13:51 GMT+7

Mỹ bác bỏ bất đồng với EU về Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG 
NGUYỆT PHƯƠNG 

TTO - Chính phủ Mỹ vừa lên tiếng bác bỏ nghi vấn rằng nước này bất đồng với Liên minh châu Âu (EU) về chính sách với Ukraine sau vụ rò rỉ điện thoại thứ hai cho thấy Washington và Brussels có nhiều khúc mắc.

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ xin lỗi... vì khiếm nhãTrợ lý ngoại trưởng Mỹ xin lỗi Liên minh châu Âu Mỹ kêu gọi tổng thống Ukraine đàm phán

efQWjs9z.jpgPhóng to
Cảnh sát chống bạo động Ukraine đứng canh phòng ở trung tâm thủ đô Kiev - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, quan hệ giữa Washington và Brussels đã bị ảnh hưởng sau vụ rò rỉ cuộc điện thoại, trong đó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland văng tục khi nói về chính sách của EU với Ukraine. Hôm qua 8-2, trên mạng lại xuất hiện một đoạn hội thoại giữa hai quan chức EU nói về những bất đồng với Mỹ về vấn đề Ukraine.

Trong đoạn hội thoại, cố vấn của Cao ủy Đối ngoại EU Catherine Ashton là Helga Schmid nói với Đại sứ EU tại Ukraine Jan Tombinski rằng: ”Người Mỹ sẽ nói rằng chúng ta (EU) quá yếu đuối trong khi họ mạnh mẽ hơn với các biện pháp trừng phạt đối với Ukraine”.

Bà Schmid nhấn mạnh: “Điều làm chúng ta phiền lòng là người Mỹ cứ đi nói xấu chúng ta”. Sau khi đoạn hội thoại này bị tung lên mạng, có nhiều ý kiến cho rằng Mỹ và EU đang bất đồng sâu sắc về chính sách đối với Ukraine.

Phản ứng lại, mới đây người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki tuyên bố Washington không bất đồng với Brussels. “Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với EU. Tất nhiên là chúng tôi không thể đạt đồng thuận về tất cả mọi vấn đề” - người phát ngôn Psaki nhấn mạnh.

NGUYỆT PHƯƠNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên