31/03/2013 10:29 GMT+7

Mỹ: 7.000 người lo nhiễm HIV, viêm gan sau khám răng

DUY TRÂN (Theo CNN, CBS)
DUY TRÂN (Theo CNN, CBS)

TTO - Chiều 30-3, khoảng 480 người đã kéo đến Sở Y tế Tulsa ở ngoại ô Tulsa, bang Oklahoma (Mỹ) để xét nghiệm viêm gan và HIV.

nSs77uHE.jpgPhóng to
Bác sĩ Scott Harrington năm 1977 - Ảnh: AP

Đây chỉ là một phần nhỏ trong số hơn 7.000 bệnh nhân phòng khám răng của bác sĩ W. Scott Harrington trong 6 năm qua bị nghi nhiễm viêm gan B, viêm gan C và HIV sau khi khám tại phòng khám này. Kết quả những xét nghiệm này sẽ có sau 2 tuần.

Trước đó, vào ngày 29-3, một bức thư gửi đến 7.000 bệnh nhân của bác sĩ W. Scott Harrington cảnh báo họ có nguy cơ nhiễm viêm gan B, viêm gan C và HIV do các dụng cụ trong phòng khám không được tiệt trùng kỹ và vệ sinh đúng cách.

“Tôi chỉ hi vọng không bị bất cứ điều gì - ông Childress, người đã nhổ răng ở phòng khám của bác sĩ Harrington cách đây năm tháng, nói - Bạn tin tưởng vào bác sĩ một cách tuyệt đối, và đó là thứ đáng sợ nhất”.

Các nhà điều tra đã tìm thấy nhiều vấn đề nghiêm trọng tại các phòng khám của bác sĩ Harrington ở Tulsa và ngoại ô Owasso. Theo đó, kim tiêm đã được bỏ vào hộp thuốc sau khi sử dụng và nhiều loại thuốc hết hạn sử dụng đã được tìm thấy trong một tủ thuốc. Trong khi đó, việc quản lý thuốc an thần dành cho bệnh nhân là do các trợ lý thực hiện chứ không phải bác sĩ.

lA6BBguK.jpgPhóng to
Hàng trăm người đến Sở Y tế Tulsa ngày 30-3 để xét nghiệm viêm gan và HIV - Ảnh: Tulsa World

Nghiêm trọng hơn, một dụng cụ khám răng được sử dụng cho các bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm đã bị gỉ, làm mất tác dụng khử trùng và nồi hấp dụng cụ y tế không được sử dụng đúng cách.

Tiến sĩ Matt Messina, cố vấn của Hiệp hội Nha khoa Mỹ, cho biết việc tạo ra một môi trường an toàn và hợp vệ sinh là một trong những yêu cầu cơ bản “trước khi thực hiện bất kỳ thủ thuật nha khoa nào”.

Hiện các nhà điều tra đang tìm kiếm bác sĩ Harrington.

DUY TRÂN (Theo CNN, CBS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên