03/05/2013 18:13 GMT+7

Muốn tránh bị quấy rối tình dục, đừng mặc váy ngắn

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) yêu cầu các đại biểu nữ tham gia cuộc họp thường niên của ADB tại Ấn Độ không nên mặc váy ngắn vì đương sự có thể bị quấy rối tình dục.

QKiHnLyp.jpgPhóng to

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối tội phạm tình dục - Ảnh: CNN

Các đại biểu đến từ các chi nhánh của ADB sẽ nhóm họp vào cuối tuần này tại Ấn Độ để thảo luận về tình hình kinh tế toàn cầu, với các đại biểu đến từ 67 quốc gia châu Á.

Việc để chân trần hoặc mặc váy ngắn “khá nhạy cảm ở Ấn Độ và có thể dẫn đến quấy rối tình dục”, theo thông cáo của ADB ngày 3-5. ADB cũng khuyến cáo các nữ đại biểu nên ăn mặc chỉn chu, kín đáo, có thời trang mang phong cách doanh nhân khi họp.

Bên cạnh đó, bản khuyến cáo của ADB còn cho biết hành động ôm và hôn ở Ấn Độ được coi là “một phần của quan hệ tình dục” và yêu cầu các đại biểu không nên biểu lộ tình cảm bằng những cử chỉ trên.

“Thật không phải là một ý tưởng hay ngay cả khi các cặp vợ chồng nắm tay nhau”, ADB khuyên.

Lời khuyên của ADB được đưa ra giữa lúc tội phạm tình dục ở quốc gia Nam Á đang tăng cao và càng trở nên trầm trọng hơn kể từ khi một nữ sinh viên 23 tuổi bị cưỡng hiếp và qua đời hồi tháng 12 năm ngoái.

Theo bà Rashida Manjoo - báo cáo viên đặc biệt của LHQ về bạo lực đối với phụ nữ, dường như các cuộc biểu tình sau cái chết của nữ sinh viên 23 tuổi không có bất kỳ tác dụng gì trong việc kiềm chế tội phạm tình dục.

“Bạo lực tình dục và quấy rối tình dục ở Ấn Độ vẫn xảy ra thường xuyên, và hay xảy ra ở những không gian công cộng, trong các gia đình hoặc tại nơi làm việc”, bà Rashida Manjoo nói sau một chuyến tìm hiểu thực tế 10 ngày.

(Theo Inquirer)

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên