10/07/2014 12:18 GMT+7

Muốn tìm việc ngành kinh tế vận tải biển?

TTO
TTO

TTO - * Em là sinh viên ĐH năm 2, muốn tìm việc bán thời gian nhưng lâu dài có liên quan đến chuyên ngành kinh tế vận tải biển để có thêm kinh nghiệm sau khi ra trường. Em có thể ứng tuyển vị trí công việc nào, cách tìm các công việc đó ra sao? (Tri Binh)

JYWOJhja.jpgPhóng to
Có nhiều vị trí công việc dành cho người học chuyên ngành kinh tế vận tải biển - Ảnh: powerlogisticsasia2013.com

- Tư vấn của chuyên gia mạng tuyển dụng JobStreet.com: Với chuyên ngành của mình, bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí trong ngành khâu vận (logistics), đặc biệt các vị trí như thực tập sinh, nhân viên hỗ trợ chứng từ, nhân viên hỗ trợ dịch vụ bán thời gian… tại các cơ sở kinh doanh vận chuyển, đại lý vận tải liên hợp, vận tải đa phương thức, môi giới hàng hải, xuất nhập khẩu hàng hóa đường biển và các tổ chức có liên quan đến hoạt động vận tải biển.

Trường hợp khó tìm được công việc đúng ngành, bạn có thể bắt đầu với những công việc bán thời gian ở những chuyên ngành khác để trau dồi các kỹ năng mềm cũng như làm quen dần với môi trường công việc (bạn có thể tham khảo các việc làm thực tập và bán thời gian dành cho sinh viên hoặc người mới ra trường tại đây).

Trong thời gian chờ tìm việc, bạn nên trau dồi kiến thức chuyên môn được học tại trường, bổ sung cho bản thân những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm… cũng như trau dồi thêm tin học và ngoại ngữ để có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: vieclam@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên